WHABT เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 16 พ.ย.58 มูลค่าเสนอขาย 2,020 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 13, 2015 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ (WHABT) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2558

WHABT เสนอขายหน่วยทรัสต์ต่อประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 26-30 ตุลาคม 2558 จำนวน 202 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 2,020 ล้านบาท โดยมีบริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ บลจ.กรุงไทย เป็นทรัสตี และธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย(CIMBT) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย(KTB)

WHABT ลงทุนในกรรมสิทธิ์และสิทธิการเช่า 30 ปีในที่ดินและกรรมสิทธิ์ในอาคารสำนักงานโครงการ เอส เจ อินฟินิท วัน บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ บนถนนวิภาวดี-รังสิต และโครงการบางนา บิสซิเนส คอมเพล็กซ์ บนถนนนางนา-ตราด มีพื้นที่เช่ารวมประมาณ 30,250 ตารางเมตร โดยผู้เช่าหลักเป็นบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

นายปิยะพงศ์ พินธุประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า WHABT เข้าลงทุนในอาคารสำนักงานใหม่ที่มีคุณภาพตั้งอยู่ในบริเวณศูนย์กลางย่านธุรกิจและการคมนาคมสะดวก โดยมีผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์เป็น WHA (อาคารบางนา คอมเพล็กซ์) และบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) (CBRE) (อาคารเอส เจ อินฟินิท วัน บิสซิเนส คอมเพล็กซ์) รวมถึงมีการลดความผันผวนของผลตอบแทนผ่านการรับประกันกำไรจากการดำเนินงานโดย WHA จึงเชื่อว่า WHABT จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์

WHABT มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี โดยหลัง IPO ผู้ถือหน่วยทรัสต์รายใหญ่ของ WHABT 3 ลำดับแรก ได้แก่ WHA ถือหน่วย 15.00% บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ถือหน่วย 9.75% และสำนักงานประกันสังคม ถือหน่วย 4.95%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ