MFC เปิดขายกอง REIT ลงทุนตปท. 17 พ.ย.-8 ธ.ค.,ปันผลไม่น้อยกว่า 90% ของกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2015 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเปิดเสนอขายทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เอ็มเอฟซีอินดัสเตรียล (MIT) ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.-8 ธ.ค.นี้ โดยกองทรัสต์ MIT เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) กองแรกของไทยที่ลงทุนในทรัพย์สินที่มีศักยภาพของต่างประเทศ คือคลังสินค้าประเภทศูนย์ข้อมูล พื้นที่ 24,700 ตารางฟุต หรือ 2,294 ตารางเมตร มีมูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยระดมทุนจากผู้สนใจลงทุนประมาณ 975 ล้านบาท

หลังจากนั้นจะนำเงินไปซื้อหุ้นสามัญ 100% ของบริษัท เอพียูเค จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในศูนย์ข้อมูลชาร์ลตัน ยูนิตซี แองเคอเรจพอยท์ที่อยู่ในโซนอุตสาหกรรมใกล้ศูนย์กลางกรุงลอนดอน โดย ณ วันที่กองทรัสต์เข้าลงทุน บริษัทจะมีเงินกู้ยืมเงินจำนวนประมาณ 525 ล้านบาท ทั้งนี้ ทรัพย์สินได้มีการปล่อยเช่าแก่บริษัท บีไอเอส จำกัด ซึ่งเหลือระยะเวลาเช่าประมาณ 17 ปี 6 เดือน โดยมีข้อตกลงในอัตราค่าเช่าที่มีการกำหนดอย่างชัดเจนและมีการเติบโตของอัตราค่าเช่าทุก 5 ปี

กองทรัสต์ MIT มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามความเหมาะสมและสภาวการณ์ในแต่ละขณะ

กองทรัสต์ MIT มีจุดเด่นคือ ทรัพย์สินที่ลงทุนมีศักยภาพ ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำหรับภาคอุตสาหกรรมและภาคค้าปลีก และมีปัจจัยพื้นฐานสำคัญต่าง ๆ รองรับครบถ้วนเหมาะสมสำหรับการให้บริการ Data Centre กองทรัสต์มีโอกาสรับรายได้ที่ดีจากสัญญาเช่าระยะยาวที่มีกำหนดอัตราค่าเช่าอย่างชัดเจนและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และทรัพย์สินเป็นกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์จึงมีโอกาสในผลตอบแทนเพิ่มจากการเติบโตของมูลค่าทรัพย์สินในอนาคต

บริษัท บีไอเอส จำกัด ซึ่งเป็นผู้เช่าทรัพย์สินนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญการให้บริการจัดการข้อมูล โดยชำระค่าเช่าตรงเวลาและไม่เคยผิดนัดการชำระค่าเช่า นอกจากนี้ธุรกิจ Data Centre เป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้ข้อมูลและวิวัฒนาการด้านคอมพิวเตอร์และไอที ซึ่งเป็นที่นิยมและมีการใช้เพิ่มขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน อีกทั้งความต้องการในการจัดหาศูนย์จัดเก็บข้อมูลและศูนย์ปฏิบัติการสำรอง (Second Site) เพิ่มมากขึ้นและมีแนวโน้มเติบโตต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ