SRICHA เซ็น MOU"Amec Foster Wheeler"ยักษ์ก่อสร้างโลก เพิ่มโอกาสรับงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2015 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น (SRICHA) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้เซ็น MOU เป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัท Amec Foster Wheeler ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างยักษ์ใหญ่ระดับโลก โดยการร่วมงานกับบริษัทชั้นนำระดับโลกจะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับงานโครงการใหญ่ในต่างประเทศมากขึ้น พร้อมกันนี้จะทำให้บริษัทก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างระดับสากลต่อไป

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่าปริมาณงานในมือ (Backlog) กว่า 1,200 ล้านบาททั้งงานก่อสร้างในประเทศ และงานซ่อมบำรุงและดูแลรักษา (Maintenance) เครื่องจักรในโครงการ Ambatovy ซึ่งเป็นโรงงานถลุงเหมืองแร่ที่ประเทศมาดากัสการ์ ระหว่างนี้บริษัทเตรียมเสนองานก่อสร้างใหม่หลายโครงการ มูลค่ารวมจะสูงกว่า 10,000 ล้านบาท โดยทุกงานทุกโครงการเป็นการรับงานแบบสัญญาเปิด บริษัทสามารถเพิ่มการรับรู้รายได้จากมูลค่างานในช่วงเริ่มเสมอ

สำหรับผลประกอบการช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ มีรายได้รวม 1,361 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 296 ล้านบาท ขณะที่ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 57 มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,062.73 ล้านบาท และ กำไรสุทธิ 646.78 ล้านบาท สาเหตุที่รายได้ลดลงมีผลมาจากการที่บางโครงการได้สิ้นสุดลง และจากสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกตกต่ำเป็นประวัติศาสตร์ จนทำให้ผู้ประกอบการหลายรายในธุรกิจพลังงานประสบกับสภาวะขาดทุน ทำให้ลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันและพลังงานชะลอการลงทุนโครงการใหม่ ส่งผลให้งานก่อสร้างลดน้อยลง

"บริษัทยังมองหาช่องทางและโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างรายได้และผลกำไรให้กับผู้ถือหุ้น จะเห็นว่าตัวเลขของผลประกอบการของเรา ลดลง แต่ยังมีกำไรอยู่ มั่นใจว่าในอนาคตอันใกล้จะได้เห็นโครงการใหม่ๆ ของบริษัท"นายกฤษฎา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ