BSM คาดรายได้-กำไร Q4/58 เพิ่มขึ้น รับผลบวกมาตรการกระตุ้นอสังหาฯภาครัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2015 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท(BSM) กล่าวว่า มาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลที่ออกมาในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ น่าจะส่งผลให้ความต้องการใช้วัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างในประเทศปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ในช่วงปลายปีต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะทำให้รายได้ และกำไรในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้จะปรับตัวเพิ่มขึ้น

"ผลงานโดยรวมของบริษัทในไตรมาสที่ 3 ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง โดยเราสามารถมีกำไรได้ ถึงแม้ว่ามาตรการกระตุ้นการโอนบ้านของรัฐฯจะส่งผลในไตรมาสนี้ไม่มากนัก แต่จะเห็นชัดเจนมากขึ้นในไตรมาสสุดท้ายของปี และต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า ซึ่งจะช่วยให้ตัวเลขผลประกอบการของบริษัทเป็นบวกอย่างต่อเนื่องได้ นายสัญชัย กล่าว

นายสัญชัย กล่าวว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3/58 มีกำไรสุทธิ 7.05 ล้านบาท เทียบกับที่ขาดทุนสุทธิ 1.10 ล้านบาทในไตรมาสก่อน และมีรายได้รวม 152.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.76% จากไตรมาสก่อน โดยผลประกอบการที่พลิกมีกำไร เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของยอดขาย รวมทั้งการส่งออกสินค้าในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายสินค้า 3 กลุ่ม ประกอบด้วย ระบบอลูมิเนียมตกแต่งภายในภายใต้แบรนด์ Alloy , ฝ้าเพดานและผนังยิปซั่ม และระบบประตูหน้าต่างคุณภาพสูง

นอกจากนี้ยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประกอบกับรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากบริษัทในเครือคือ บริษัท ดีแอนด์ดับบลิว (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายระบบประตูหน้าต่างคุณภาพสูง แบรนด์ เฟรทเชอร์ ที่ได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย อีกทั้งเมื่อเร็วฯนี้บริษัทยังได้รับสิทธิ์นำเข้ามุ้งลวดคุณภาพสูง และ ผลิตหน้าต่างบานเกล็ดจากประเทศออสเตรเลียเพื่อเพิ่มยอดขายมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ