(แก้ไข) SIAM เผยงวด Q1 สิ้นสุดก.ย.58 กำไรโต 500% ,อัตรากำไรสุทธิ-รายได้โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2015 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล คุณานันทกุล รองผู้อำนวยการ บมจ.สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล (SIAM) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 1 สิ้นสุดเดือนก.ย.58 (ก.ค.-ก.ย.58) มีกำไรสุทธิ 42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นราว 500% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 7 ล้านบาท นับว่ากำไรกลับมาฟื้นตัวชัดเจน หลังจากบริษัทขาดทุนต่อเนื่องมา 3 ปี โดยกำไรที่เติบโตในงวดนี้เป็นผลจากรายได้รวมที่เติบโต 20% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรายได้มาจากการขายเฟอร์นิเจอร์ อาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์และผนังกั้นน้ำในประเทศ ขณะที่บริษัทสามารถควบคุมต้นทุนและจัดการค่าใช้จ่ายมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในงวดไตรมาส 1 มีรายได้รวม 520 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากงวดเดียวกันปีก่อน โดยเพิ่มขึ้นจากยอดขายเฟอร์นิเจอร์ อาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์และผนังกั้นน้ำในประเทศ ยอดขายอาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์ต่างประเทศ และรายได้จากการให้บริการรับเหมาก่อสร้างในประเทศ ทั้งนี้ส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นจากยอดขายเฟอร์นิเจอร์ในประเทศของลูกค้างานโครงการ

“ยอดขายเฟอร์นิเจอร์ในประเทศของลูกค้างานโครงการที่เพิ่มขึ้น ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่เริ่มเห็นงานประเภทโครงการเกิดขึ้นต่อเนื่อง และผนังกั้นน้ำซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้าใหม่ก็ช่วยเพิ่มรายได้ ซึ่งปีนี้บริษัทยังคงมีแผนพัฒนาบุคลากรด้านการตลาดและการผลิต และเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มยอดขาย รวมถึงบริษัทกำลังเดินหน้าศึกษาแผนลงทุนด้านพลังงาน จึงยังคงเชื่อว่าแนวโน้มรายได้จะปรับตัวดีขึ้น"นายสุรพล กล่าว

นายสุรพล ยังกล่าวว่า ในงวดนี้บริษัทมีกำไรจากการดำเนินงาน 24 ล้านบาท ขณะที่ปีก่อนเกิดผลขาดทุนจากการดำเนินงาน 5 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากปีนี้มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น อัตราต้นทุนขายและอัตราค่าใช้จ่ายขายบริหารลดลง เนื่องจากการควบคุมต้นทุนและการจัดการค่าใช้จ่ายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มเป็น 8% จาก 2% ในงวดเดียวกันของปีก่อนว

ทั้งนี้ SIAM จะเริ่มใช้งวดบัญชีใหม่ตามปีปฏิทินคือม.ค.-ธ.ค.59 จากเดิมงวดปีเริ่มเดือนก.ค.-มิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ