CHO คาดงบ Q4/58 โตแกร่ง รับรู้รายได้งานในมือ 50% จากที่มีกว่า 600 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2015 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/58 คาดว่าน่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากบริษัทยังคงมีปริมาณงานในมือ (Backlog) กว่า 600 ล้านบาท ที่คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ในไตรมาส 4/58 ประมาณ 50% ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ในปี 59 ขณะที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างยื่นประมูลโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

ส่วนความคืบหน้าโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คัน มูลค่าประมาณ 1,735 ล้านบาท ระยะเวลาส่งมอบภายใน 90 วันและสัญญาซ่อมบำรุง 10 ปี วงเงิน 2,200 ล้านบาท จากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) คาดว่าจะมีความชัดเจนเร็วๆนี้ เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการจัดหาเร่งด่วน ทันที แต่ต้องโปร่งใส เพื่อทดแทนรถที่สภาพทรุดโทรมมาก นอกจากนี้ ก่อนเข้าประมูลงานโครงการดังกล่าว บริษัทก็ได้ลงนามในสัญญาข้อตกลงคุณธรรมด้วยทำให้มีความมั่นใจอย่างยิ่งในความโปร่งใสของการเข้าประมูล

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 3/58 บริษัทมีกำไรสุทธิ 32.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกำไรสุทธิ 0.73 ล้านบาทในไตรมาส 2/58 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจที่มีการรับรู้รายได้จากการผลิตตามสัดส่วนของงานที่ทำเสร็จ ทำให้บริษัทรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน ซึ่งมาจากงานผลิตที่มีคำสั่งซื้อทั้งในและต่างประเทศ

ส่วนผลการดำเนินในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มีกำไรสุทธิ 40.10 ล้านบาท ลดลง 64.81 ล้านบาทจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรายได้ในประเทศลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการที่บริษัทเสียโอกาสในการรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าบางส่วนเพราะต้องเตรียมทรัพยากรกำลังผลิตส่วนหนึ่งไว้สำหรับโครงการผลิตรถโดยสารเชื้อเพลิง NGV จำนวน 489 คัน ตามข้อตกลง TOR ที่กำหนดซึ่งต้องส่งมอบรถภายใน 90 วันนับจากวันทำสัญญา โดยหน่วยงานของภาครัฐได้ประกาศให้บริษัทเป็นผู้ชนะการประกวดราคา และโครงการดังกล่าวหน่วยงานภาครัฐได้ดำเนินการล่าช้าจากกำหนดมากว่า 6 เดือนประกอบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน บริษัทมีส่วนแบ่งกำไรจากโครงการติดตั้ง หลอด LED ในกิจการร่วมค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ