JSP อยู่ระหว่างหาบจ.เป็นพันธมิตรเพื่อพัฒนาคอนโดฯ,ผลงาน Q4/58 ดีกว่า Q3

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 17, 2015 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทนงศักดิ์ มโนธรรมรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้(JSP) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาหาพันธมิตรที่เป็นผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ที่เป็นบริษัทจดทะเบียน(บจ.)ในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเข้ามาพัฒนาคอนโดมิเนียมในโครงการของบริษัทในแต่ละโครงการ ขณะที่บริษัทจะเน้นการพัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลัก
"หลังจากที่ผ่านมาเราได้มีการพัฒนาโครงการทั้งแนวราบและแนวสูง แต่เราก็พบว่าเรามีความสามารถในการพัฒนาโครงการแนวราบมากกว่า ต่อจากนี้เราจึงจะเน้นการพัฒนาแนวราบเป็นสัดส่วน 90% ของโครงการ และส่วนของคอนโดมิเนียมเราจะหาพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและสนใจในแต่ละโครงการเพื่อเข้ามาพัฒนาแทน"นายทนงศักดิ์ กล่าว

นายทนงศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/58 คาดว่าจะออกมาดีกว่าไตรมาส 3/58 ทั้งในแง่ รายได้ กำไรสุทธิ และยอดขาย เนื่องจากบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) 4,671 ล้านบาท ที่จะสามารถรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ราว 1,000 ล้านบาท และบริษัทจะเร่งยอดขายให้มากขึ้น ขณะที่เห็นว่ากำลังซื้อของประชาชนยังดีอยู่ในทำเลชานเมือง ทำให้มั่นใจว่าปีนี้ยอดขายและรายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะมีรายได้ 4,000 ล้านบาท และยอดขาย 3,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 59 ที่ระดับ 5,000 ล้านบาท และยอดขายที่ 7,000 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะลดลงมาอยู่ที่ราว 20% จากคาดราว 26% ในปีนี้ เนื่องจากปี 59 จะรับรู้รายได้โครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งมีอัตรากำไรน้อยกว่าโครงการแนวราบ เข้ามาเป็นสัดส่วน 60% และโครงการแนวราบ 40% จากปีนี้ที่มีรายได้จากโครงการแนวราบทั้งหมด

"ปีหน้าอัตรากำไรสุทธิคงจะลดลง เพราะเรามีการรับรู้รายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมเข้ามา แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของกำไรสุทธิก็คงไม่ลดลงเพราะถึงแม้ว่าอัตรากำไรสุทธิจะลดลงแต่เรายังมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นเข้ามาชดเชย"นายทนงศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ