INTUCH ทยอยประกาศ Venture Capital รายใหม่,คงเป้ารายได้ปีนี้โต 5-7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 18, 2015 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักการลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทอื่นๆเพิ่มเติมอีก ในโครงการ Venture capital โดยปัจจุบันเจรจาอยู่ประมาณ 10 ราย ซึ่งน่าจะสามารถทยอยประกาศผลได้อย่างเนื่อง

ก่อนหน้านี้ได้มีความร่วมมือกับบริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (ประเทศเกาหลี) เปิดตัว “บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด" (HIGH Shopping) เพื่อทำธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทย ซึ่งอินทัช มีเดีย (TH) ร่วมลงทุน 255 ล้านบาท ถือหุ้น 51% และฮุนได (KR) โฮมช็อปปิ้ง ถือหุ้น 49% และล่าสุดได้เข้าลงทุนในบริษัท กอล์ฟดิกก์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจการให้บริการและพัฒนาระบบการจองสนามกอล์ฟหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับกีฬากอล์ฟและสนามกอล์ฟ โดยบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 25%

บริษัทยังสนใจลงทุนในกลุ่มธุรกิจ VDO Content Distribution และ Digital Content อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการศึกษา แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งปัจจุบันได้ร่วมลงทุนในกิจการร่วมค้า กันตนาและอินทัช โดยบมจ.กันตนา กรุ๊ป ถือหุ้นสัดส่วน 50 % และบริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด ถือหุ้น 50% เพื่อลงทุนและผลิตรายการเพื่อออกอากาศในช่องโทรทัศน์ อย่าง กอสซิป เกิร์ล ไทยแลนด์ (Gossip Girl Thailand) ที่ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯอยู่ระหว่างทำแผนการดำเนินงานในปี 59 คาดว่าจะเปิดเผยได้ในเดือนก.พ.59 ซึ่งจะสามารถระบุถึงเป้าหมายการเติบโต ,งบลงทุน โดยในเบื้องต้นจะเน้นในเรื่องของ New Application New DATA รวมถึงการขยายมีเดีย เป็นต้น

นางสาวทมยันตี กล่าวว่า บริษัทฯยังคงคาดการณ์รายได้จากการขายและการให้บริการปีนี้เติบโต 5-7% จากปีก่อน ขณะที่ผลการดำเนินงานที่เติบโตของบริษัทจะมาจากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรของบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ซึ่งปีนี้ก็คาดจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีสัดส่วนรายได้จาก Non Voice ในปัจจุบันอยู่ที่ 47% ส่วนที่เหลือเป็น Voice และการขยายฐานลูกค้า 3G คลื่น 2100 MHz ปัจจุบันมีลูกค้า 95% และ 2G อยู่ที่ 1.9 ล้านราย

ส่วนบมจ.ไทยคม (THCOM) ก็คาดจะเติบโตได้ราว 5-6% หลังจะสามารถรับรู้รายได้จากการขายช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม 7 ในช่วงไตรมาส 4/58 เข้ามาเพิ่มเติมอีกหรือเกือบครบ 100% จากปัจจุบันมีอัตราการเช่าช่องสัญญาณประมาณ 78%

"เรายังคงเป้าหมายเดิมไว้อยู่ว่าจะเติบโต 5-7% ในปีนี้ จาก 9 เดือนที่ผ่านมาก็โตราว 5% แล้ว ส่วนเป้าหมายปี 59 เราอยู่ระหว่างทำแผนงาน น่าจะประกาศได้เดือนก.พ.59 แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าภาพอุตสาหกรรมโทรคมนาคม จะดีกว่าปีนี้ได้ เป็นไปตามภาพรวมเศรษฐกิจที่น่าจะฟื้นตัวดีขึ้น แต่ก็ยังประเมินไม่ได้ว่าจะเติบโตมากน้อยเพียงใด"นางสาวทมยันตี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ