ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นตามตปท.,จับตาประมูลรถไฟทางคู่-ประชุม BOJ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 19, 2015 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้าตามดาวโจนส์ หลังจากที่มองกันว่าหากธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยคงจะไม่มีผลกระทบมากนัก เนื่องจากคนก็ได้รับรู้ไปแล้วก่อนหน้านี้ อีกทั้งก็เป็นลักษณะแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งตลาดเกิดไหม่อาจจะไม่ค่อยดี แต่ตลาดพัฒนาแล้วจะดี เพราะเศรษฐกิจของสหรัฯฐแข็งแกร่ง กำไรของบริษัทจดทะเบียนก็ดี

นอกจากนี้ให้จับตาเหตุการณ์ก่อการร้ายในฝรั่งเศสว่าจะมีการลุกลามออกไปหรือไม่ และให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น(BOJ) วันนี้ว่าจะมีการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ตลาดฯก็ไม่ได้คิดว่าจะทำ

สำหรับในประเทศให้ติดตามการประมูล e-Auction โครงการรถไฟทางคู่ในวันนี้ ซึ่งก็อาจจะมีแรงเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มรับเหมาฯได้ ส่วนงาน Set in the City ปกติจะทำให้เกิดแรงซื้อเข้ามาในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว(LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ(RMF)มากขึ้น ซึ่งตลาดฯก็อาจจะได้รับแรงหนุนไปด้วย แต่ช่วงนี้จะเห็นได้ว่านักลงทุนรายสถาบันได้ซื้อไปบ้างแล้ว

พร้อมให้แนวรับ 1,368 จุด ส่วนแนวต้าน 1,388-1,394 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ