FORTH บวก 2.12%โบรกฯเล็ง upside ธุรกิจบุญเติมหลังดึงพันธมิตรขยายบริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2015 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น FORTH ราคาขยับขึ้น 2.12% มาอยู่ที่ 9.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 99.82 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.33 น. โดยเปิดตลาดที่ 9.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 9.40 บาท

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น(FORTH) เป้าหมาย 10.00 บาท ช่วงที่ผ่านมาราคาได้มีปรับขึ้นมาถึงราคาเป้าหมายที่ 10 บาท แต่ยังมองว่ายังมีโอกาสที่จะมี Upside จากธุรกิจบุญเติมที่ยังขยายตัวในประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการร่วมมือกับบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ในการขยายการให้บริการของตู้ และการเข้าสู่ยุค 4G น่าจะทำให้การเติมเงินเพิ่มสูงขึ้น

จากการเข้าพบผู้บริหาร FORTH เมื่อวานนี้ ยังคงมองเห็นความสดใสในบุญเติม Business Model ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จของ FORTH เลยก็ว่าได้ ด้วยระบบเครือข่าย Network ที่แข็งแกร่งที่มี kiosks มากกว่า 6 หมื่นตู้ สามารถเข้าถึงกลุ่มคนในกลุ่มฐานได้อย่างทั่วถึง ยากในการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่

นอกจากนี้บริษัทยังได้รวมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ในการพัฒนาตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติที่สามารถเป็นตู้เติมเงินได้ด้วยในการทำตู้ Vending Machine ซึ่งบริษัทได้มีการทดลองวางตู้ไปแล้วกว่า 200 ตู้ และในปีหน้าน่าจะเห็น 2,000-3,000 ตู้ ในส่วนของการรุกไปยังต่างประเทศนั้นน่าจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงปลายปีนี้ โดยเชื่อว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญให้กับบริษัทแม้จะใช้เวลาในการที่จะเข้าสร้างความคุ้นเคยให้กับผู้บริโภคในต่างประเทศบ้าง แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า Model บุญเติมในประเทศไทยประสบความสำเร็จซึ่งต้องใช้เวลาในช่วงแรกของการสร้างความคุ้นเคยเช่นเดียวกัน

จึงยังคงประมาณการกำไรสุทธิในปีนี้ไว้ที่ 444 ล้านบาท +31% ด้วยแรงหนุนจากธุรกิจบุญเติมที่ยังขยายอย่างต่อเนื่อง โดยวิเคราะห์ว่า Driver ที่สำคัญในอีก 2-3 ปีครั้งหน้ายังคงเป็นธุรกิจบุญเติมในรูปแบบใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีการร่วมกับ Plan B ในการเอาโฆษณามาลงในตู้ซึ่งน่าจะเห็นรายได้ส่วนโฆษณาเพิ่มขึ้นในปีหน้า และการขยายธุรกิจบุญเติมไปยังต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ