JUBILE ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต 10-15% จากปีนี้คาด 1.6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2015 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า ในปี 59 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 1.6 พันล้านบาท โดยจะมาจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ที่ตั้งเป้าเติบโตในปีหน้า 25% จากปีนี้ที่ไม่ขยายตัว อีกทั้งจะยังคงออกเคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการมองแนวโน้มของภาพรวมของเศรษฐกิจและกำลังซื้อในปีหน้าจะดีขึ้นจากปีนี้ ซึ่งเป็นผลดีต่อบริษัทฯ

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะมีการนำเข้าแบรนด์เครื่องเพชรและเครื่องประดับจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายในฐานะตัวแทนการจัดจำหน่ายในปี 59 ซึ่งจะมีการเปิดสาขาของแบรนด์ใหม่จากต่างประเทศในปีหน้า 6-8 สาขา ส่วนการขยายสาขาในประเทศนั้นวางแผนจะขยายเพิ่มอีก 5 สาขา โดยจะขยายสาขาไปในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เดอะมอลล์ และโรบินสัน ขณะที่วางงบลงทุนรวมในปีหน้าอยู่ที่ 200 ล้านบาทในการขยายสาขาในประเทศ การเปิดแบรนด์ใหม่ และการทำกิจกรรมทางการตลาด

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/58 บริษัทฯ คาดว่ากำไรสุทธิจะมากกว่าไตรมาส 3/58 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 24.12 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจที่จะมีการซื้อสินค้าของลูกค้าค่อนข้างมาก ประกอบกับการออกแคมเปญกระตุ้นยอดซื้อ ซึ่งจะทำให้ยอดขายในช่วงไตรมาส 4/58 เป็นไตรมาสที่คาดว่ามียอดขายดีและมีการเติบโตมากกว่าไตรมาส 3/58 และส่งผลไปถึงกำไรของบริษัทฯ ในไตรมาส 4/58

อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิในปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 205.12 ล้านบาท หลังจาก 9 เดือนบริษัทมีกำไรสุทธิได้เพียง 84.93 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ไม่ดีในปีนี้ ส่งผลให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจซื้อ ซึ่งจะเห็นได้จากยอดขายในสาขาเดิมของบริษัทไม่มีการขยายตัวขึ้นในปีนี้ ประกอบกับในปีนี้บริษัทเผชิญกับภาวะค่าเงินบาทมีความผันผวน ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตของบริษัท และมีผลกระทบถึงกำไรของบริษัทฯ ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ