TRUE เปิด"4G Car WiFi"เปลี่ยนรถเป็นสมาร์ทคาร์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2015 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์และผู้อำนวยการบริหารธุรกิจรีเทล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า ทรูมูฟ เอช ได้เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด “4G Car WiFi" อุปกรณ์ปล่อยสัญญาณ WiFi บนรถยนต์ที่สามารถให้คนขับและผู้โดยสารออนไลน์บนเครือข่ายทรูมูฟ เอช 4G ที่เร็วแรง เชื่อมต่อได้ไม่มีสะดุด แม้ในขณะที่รถเคลื่อนที่อยู่ โดยสามารถเชื่อมต่อการใช้งานอินเตอร์เน็ตได้สูงสุดถึง 10 อุปกรณ์พร้อมๆ กัน ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการเชื่อมต่อโลกออนไลน์ตลอดเวลา
"สามารถเปลี่ยนรถธรรมดาให้กลายเป็น สมาร์ทคาร์ได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใส่ซิมทรูมูฟ เอช จากนั้นเสียบอุปกรณ์เข้ากับที่จุดบุหรี่ในรถ แล้วเปิดเครื่อง ก็สามารถแชท แชร์ ออนไลน์ได้ทุกที่ในรถ"นายกิตติณัฐ กล่าว

อุปกรณ์ 4G Car WiFi เป็นอุปกรณ์ตัวแรกในตระกูลอุปกรณ์ Shared WiFi ที่ทางทรูมูฟ เอช นำมาตอบโจทย์การใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือของลูกค้า เหมาะสำหรับลูกค้าที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในรถ เช่น ครอบครัวที่มีการเดินทางพร้อมกันหลายๆ คน และมีความต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตกับอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ แท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค หรือ อุปกรณ์เพลย์สเตชันพอร์เทเบิล(PSP) ก็สามารถเชื่อมต่อได้พร้อมๆกัน จะช่วยให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวสนุกกับการเดินทาง หรือในปัจจุบัน รถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่ออกแบบมาให้มีฟังก์ชั่นการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้บนจอภาพที่ติดตั้งมาในรถยนต์ (Console Screen) การมี WiFi เพื่อเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต จะช่วยเติมเต็มประสิทธิภาพการใช้งานแอพพลิเคชั่น วิทยุออนไลน์ (Internet radio) กูเกิลแมพ (Google Maps) เว็บบราวเซอร์ (web browsing) และอื่น ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น หรือแม้แต่รถรับจ้างสาธารณะ เช่น แท็กซี่ รถตู้ รถเช่า อุปกรณ์ 4G Car WiFi จะช่วยตอบสนองความต้องการการใช้งานอินเตอร์เน็ตของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

4G Car WiFi เป็นอุปกรณ์เปลี่ยนสัญญาณ 4G ให้เป็น WiFi ฮอตสปอต สำหรับใช้งานบนรถ รองรับการใช้งานบนเครือข่ายทรูมูฟ เอชเท่านั้น รองรับความถี่ 4G: Cat 4 LTE-FDD 1800/2100 MHz รองรับ 3G: UMTS 850/2100 MHz 4G ดาวน์โหลดสูงสุด 150 Mbps / อัพโหลดสูงสุด 50 Mbps 3G ดาวน์โหลดสูงสุด 21.6 Mbps / อัพโหลดสูงสุด 5.76 Mbps รองรับ WiFi 802.11 b/g/n, 2.4 GHz ใช้ไฟ 12V จากที่จุดบุหรี่ในรถ และ USB port 5V/1A สำหรับชาร์จไฟ มี 2 รุ่น คือ แชร์การใช้งานได้สูงสุด 5 อุปกรณ์ และ 10 อุปกรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ