TKS คาดกำไรปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนแม้รายได้ลด, ปี 59 รายได้โตกว่า 10%งานรัฐหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 25, 2015 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) คาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 280.55 ล้านบาท แต่ได้ปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้ลงเหลือ 1,400 ล้านบาท จากเดิม 1,700 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1,681.74 ล้านบาท หลังจากงานภาครัฐฯไม่ออกมาตามที่คาด โดยเฉพาะการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทย่อยยังมีผลประกอบการที่ค่อนข้างดี ส่งผลให้กำไรสุทธิจะใกล้เคียงกับปีก่อน
"ในช่วงที่เหลือของปีนี้เรายังมีงานที่รอรับรู้รายได้อีกราว 300 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้ราว 1,400 ล้านบาท ซึ่งรายได้ในระดับนี้ถือว่าต่ำกว่าเป้าหมาย และต่ำกว่าปีก่อน แต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังสามารถรักษาระดับกำไรสุทธิให้ใกล้เคียงกับปีก่อนได้ เพราะบริษัทย่อยของเรามีผลประกอบการที่ดีมาก ทำให้กำไรสุทธิยังออกมาได้ค่อนข้างดีอยู่"นางสาวศิริวรรณ กล่าว

นางสาวศิริวรรณ กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปี 59 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้ ซึ่งการเติบโตส่วนใหญ่จะมาจากงานภาครัฐฯ ในขณะเดียวกันบริษัทจะมีรายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทย่อยชื่อ บริษัท เทคโน พริ้นท์ แอนด์ เพ็ค จำกัด ประกอบธุรกิจสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์พิมพ์ลวดลาย โดยบริษัทคาดจะเริ่มมีรายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 2/59 ซึ่งจะทำให้ทั้งปี 59 มีรายได้ราว 30 ล้านบาท และในปี 60 จะเพิ่มขึ้นเป็น 50 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 50 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายกำลังการผลิต

ส่วนแผนการลงทุนในต่างประเทศนั้น ปัจจุบนอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนและรับงานกับพันธมิตรในเมียนมาร์ กัมพูชา และลาว โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นรายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 2/59

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างหาพันธมิตร เกี่ยวกับธุรกิจโลจิสติกส์ เพื่อเข้ามาร่วมทุนเป็นการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ