BWG เผยผลงานปี 58 มีทิศทางดีแม้ศก.ชะลอ เหตุรัฐเข้มกำจัดกากอุตสาหกรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 30, 2015 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทัศน์ บุณยอุดมศาสตร์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชีและการเงิน บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) ผู้นำในธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร ทั้งฝังกลบ เผาทำลาย นำกลับมาใช้ใหม่และเป็นเชื้อเพลิงผลิตพลังงานทดแทนรายเดียวในประเทศไทย เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมของบริษัทในปี 58 ว่า ยังมีทิศทางที่ดี ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจของประเทศยังอยู่ในช่วงชะลอตัว ซึ่งเป็นผลมาจากภาครัฐสนับสนุนให้มีการกำจัดกากอุตสาหกรรมด้วยวิธีการที่ถูกต้องอย่างเป็นรูปธรรม โดยบรรจุเป็นวาระเร่งด่วนแห่งชาติ และมีการบังคับใช้กฎหมายเข้มงวดมากขึ้น ทำให้มีโรงงานจำนวนมากหันมาเข้าสู่ระบบการกำจัดกากอุตสาหกรรมที่ถูกต้อง

ประกอบกับที่ผ่านมาบริษัทเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่องและคุณภาพในการให้บริการของ BWG ได้รับการยอมรับในตลาดอย่างกว้างขวาง จึงสะท้อนให้ผลประกอบการในงวดสะสม 9 เดือน มีกำไรสุทธิสูงกว่าทั้งปี 57 และมั่นใจว่าในปี 58 ผลประกอบการของบริษัทฯ ยังสามารถเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนหน้าได้

"ยังมั่นใจว่าปี 58 เราสามารถทำผลงานให้เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนได้ แม้ว่าเศรษฐกิจชะลอตัว เพราะในงบงวด 9 เดือนเรามีกำไรสูงถึง 234.94 ล้านบาท สูงกว่าปีที่แล้วทั้งปีที่ทำได้ 202.95 ล้านบาท ประกอบกับที่ผ่านมาเรามีลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้นด้วย การชะลอตัวของเศรษฐกิจจึงไม่มีผลกับธุรกิจในปีนี้"นายสุทัศน์ กล่าว

ทั้งนี้ BWG รายงานผลประกอบการงวด 3 เดือนประจำไตรมาสที่ 3/58 มีกำไรสุทธิ 97.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 153.55% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้งวดสะสม 9 เดือน มีกำไรสุทธิ 234.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 78.04% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยการเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิในงวดไตรมาส 3/58 มีปัจจัยหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณกากอุตสาหกรรมที่รับกำจัด หลังจากภาครัฐให้ความสำคัญบรรจุการจัดการกากอุตสาหกรรมเป็นวาระแห่งชาติ และบริษัทเดินหน้าขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ