TKN เข้าเทรด 3 ธ.ค.มั่นใจตอบรับดี หลังงวด 9 เดือนกำไรพุ่ง 128%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2015 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯได้เปิดให้จองซื้อหุ้น TKN เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน นักลงทุนให้ความสนใจหุ้นไอพีโอของ TKN ดีกว่าที่คาดหมายไว้มาก โดยบริษัทเตรียมนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นไอพีโอไปเร่งสร้างโรงงานใหม่ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ และสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสาหร่ายให้เพียงพอต่อยอดการสั่งซื้อจากต่างประเทศ

อีกทั้งจะเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศอย่างเต็มที่ โดยสิ้นปี 2558 ประเทศไทยก็จะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ทำให้มีช่องทางการกระจายสินค้ามีความสะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศจีนซึ่งมีมูลค่าตลาดสูง

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซีย พลัส ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น TKN กล่าวว่า จำนวนหุ้นไอพีโอของ TKN จำนวน 360 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.25 บาท ราคาไอพีโอ 4.00 บาท หลังจากที่เปิดให้จองซื้อวันแรกก็จำหน่ายหมด ทำให้บริษัทฯ ระดมเงินทุนได้ถึง 1,440 ล้านบาท โดยเงินจำนวนนี้จะใช้สร้างโรงงานใหม่ และจัดซื้อเครื่องจักร รวมถึงใช้เป็นทุนหมุนเวียนในบริษัทฯ

"ต้องยอมรับว่าหุ้น TKN เป็นหุ้นที่นักลงทุนให้ความสนใจสูงมาก เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกันดี วันนี้ก็ได้ฤกษ์ดีที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ มั่นใจว่าหุ้น TKN จะเป็นหุ้นที่น่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีมาก"นายก้องเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ TKN มีผลการดำเนินงานที่เติบโตโดดเด่น โดยในช่วง 9 เดือน (มกราคม-กันยายน 2558) TKN มีรายได้จากการจำหน่าย 2,519 ล้านบาท เติบโต 35% และมีกำไรสุทธิ 245 ล้านบาท เติบโตขึ้น 128% จากช่วง 9 เดือนแรกของปีก่อน ในขณะที่ปี 2557 มีรายได้จากการจำหน่ายรวม 2,695 ล้านบาท กำไรสุทธิ 199 ล้านบาท และปี 2556 มีรายได้จากการจำหน่ายรวม 2,716 ล้านบาท กำไรสุทธิ 128 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ