CENTEL คาดรายได้ปี 59 โต 9-10%-สรุปดีล M&A ธุรกิจอาหาร-รร.ในตอ.กลางในต้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 3, 2015 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหาร บมจ.โรงแรม เซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) คาดว่า รายได้ในปีหน้าจะเติบโตราว 9-10% จากปีนี้คาดอยู่ที่ 1.9 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 18,486.39 ล้านบาท จากอัตราการเข้าพักจะอยู่ที่ 82% และอัตรารายได้ต่อห้อง (RevPar) มากกว่า 8%

สำหรับกลยุทธ์ในปีหน้าบริษัทฯจะไม่เน้นการแข่งขันในเรื่องของการเข้าพัก แต่จะเน้นการเพิ่มรายได้ค่าห้องพักมากกว่า คาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจโรงแรม 9% ขณะที่โรงแรมที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักก็ยังคงเป็นโรงแรม Centara Grand@Central World ที่น่าจะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าพักเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงโรงแรมที่มัลดีฟแห่งที่ 1 น่าจะสามารถรองรับการเข้าพักของนักท่องเที่ยวได้เต็มจำนวนแล้ว หลังจากที่ผ่านมามีการรีโนเวท-อัพเกรดราว 80 ห้องในปีนี้ ทำให้ส่งผลดีต่ออัตรากำไรสุทธิที่น่าจะเพิ่มขึ้น ประกอบกับการจองผ่านอินเตอร์เน็ตมียอดการจองเพิ่มขึ้น คาดปีหน้าจะเพิ่มขึ้น 33% จากปีนี้ 20-30% ส่งผลดีต่อ ARR เพิ่มขึ้น

สำหรับธุรกิจอาหาร มีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีก 35 สาขา จากปีนี้ 789 สาขา วางงบลงทุนราว 600 ล้านบาท โดยแบรนด์หลักที่จะสร้างรายได้ยังคงเป็น 4 แบรนด์ ได้แก่ KFC ,Ootoya ,Mister Donut และ Auntie Anne's เป็นต้น ซึ่งจะเน้นการทำโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มยอดขาย

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังมีแผนเข้าซื้อกิจการร้านอาหารเข้ามาเพิ่มอีกจำนวน 1 แบรนด์ คาดว่าจะสรุปได้ในปี 59 ใช้งบลงทุนราว 500-1,000 ล้านบาท ประกอบกับธุรกิจโรงแรม ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร เพื่อเข้าไปลงทุนในโรงแรมแถบตะวันออกกลาง มูลค่าโครงการ 7,000 ล้านบาท ในเบื้องต้นมีนโยบายเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 40% โดยจะมีการนำเรื่องให้คณะกรรมการบริษัทฯพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง คาดว่าจะสามารถชัดเจนได้ในต้นปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ