NDR เป้าปี 59 รายได้แตะ 1 พันลบ.ออกผลิตภัณฑ์ใหม่-ร่วมพันธมิตรบุกอินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 8, 2015 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 59 ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท จากแผนการขยายตลาดในประเทศด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในช่วงครึ่งปีแรก นอกจากนี้ จะเพิ่มการรับรู้รายได้ในต่างประเทศจากตลาดอินเดียซึ่งเป็นฐานลูกค้าเดิม โดยคาดการณ์ว่าจะรับรู้รายได้จากอินเดีย มูลค่าประมาณ 205-225 ล้านบาท แบ่งเป็นรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/59 ประมาณ 40-45 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นในไตรมาสถัดไป อยู่ที่ประมาณ 55-60 ล้านบาทต่อไตรมาส

นอกจากนี้ ยังมองหาตลาดใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยอยู่ระหว่างหาพันธมิตรในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเพิ่มโอกาสและขยายช่องทางในการเติบโตของบริษัทฯ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป

สำหรับงบลงทุนในปีหน้าอยู่ที่ 30-40 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นขยายกำลังการผลิตประมาณ 20-30 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตยางนอก กับเครื่องทดสอบควบคุมคุณภาพและใช้สำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ประมาณ 10 ล้านบาท โดยเม็ดเงินลงทุนดังกล่าวมาจากกระแสเงินสด ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนธุรกิจของบริษัทฯให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

“ปีหน้าเราเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งมั่นใจว่าสินค้าตัวนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดอย่างแน่นอน และช่วยเพิ่มยอดขายของบริษัทฯได้เป็นอย่างดี ส่วนตลาดในต่างประเทศเรามองว่ายังมีโอกาสในการเติบโตอยู่มาก โดยเฉพาะตลาดอินเดียที่มีศักยภาพ และกำลังซื้อมหาศาล นอกจากนี้ ยังมองหาตลาดเป้าหมายใหม่ๆเพิ่มเติมที่มีศักยภาพในการเติบโต โดยปัจจุบันเรากำลังหาพันธมิตรอยู่ก็คือตลาดอินโดนีเซีย" นายชัยสิทธิ์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มรายได้รวมในปีนี้คาดจะไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 796 ล้านบาท แม้ว่าตลาดในประเทศจะยังไม่ฟื้น แต่เนื่องจากบริษัทฯจะมีการรับรู้รายได้จากตลาดอินเดียเข้ามาสนับสนุน ส่วนตลาดใหม่ในประเทศอื่นๆ ก็ยังคงขยายตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ