(เพิ่มเติม) รฟท.เผยกลุ่ม CKเสนอราคาประมูลต่ำสุดรถไฟรางคู่จิระ-ขอนแก่น 2.34หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 8, 2015 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกมล ตั้งจิตเจริญชัย รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ฝ่ายโครงสร้างพื้นฐาน ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคา เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ผลการประมูลเสนอราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) ในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น มีผู้ยื่นราคาต่ำสุดที่ 23,444 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จากราคากลาง 2.36 หมื่นล้านบาท

แหล่งข่าวจากบริษัทผู้เข้าร่วมประมูลครั้งนี้เปิดเผยว่า กลุ่มกิจการร่วม ซีเคซีเอช (บมจ.ช.การช่าง (CK) ร่วมกับบริษัท ช.ทวีก่อสร้าง จำกัด) เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดในครั้งนี้

ทั้งนี้ บริษัทผู้ผ่านคุณสมบัติ 4 รายตามที่ยื่นซองประกวดราคาจ้างก่อสร้าง ได้แก่ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเม้นท์ (ITD) บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง คอนสตรัคชั่น (STEC) และ กลุ่มกิจการร่วม ซีเคซีเอช

นายกมล กล่าวว่า หลังจากนี้จะนำเสนอผลการประมูลทั้งโครงการรถไฟทางคู่ จิระ-ขอนแก่น และ โครงการถไฟทางคู่ เส้นทางฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย ที่มี 2 สัญญา ต่อคณะกรรมการ รฟท. ในวันที่ 15 ธ.ค.นี้

ส่วนอีก 4 โครงการรถไฟทางคู่ คาดว่าเส้นทางประจวบ-ชุมพร วงเงิน 1.7 หมื่นล้านบาท จะสามารถออกหนังสือเชิญชวนประกวดราคา (TOR) ได้ในเดือนม.ค.59 และคาดว่าจะได้ผู้รับเหมาก่อสร้างประมาณเดือน เม.ย.59

ขณะที่อีก 3 เส้นทางที่เหลือ ได้แก่ ช่วงนครปฐม-หัวหิน วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท, ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ วงเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท และ ช่วงมาบกะเบา-จิระ วงเงิน 2.98 หมื่นล้านบาท อยู่ระหว่างขั้นตอนจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) ซึ่งจะมีการเร่งรัดโดยจะมีการประชุมภายในสัปดาห์นี้ ดังนั้นคาดว่า 3 เส้นทางดังกล่าวจะสามารถเปิดประมูลพร้อมกันได้หลังจากเปิดประมูลเส้นทางประจวบ-ชุมพร

ทั้งหมดนี้จะเป็นการประกวดราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) นายกมล คาดว่า กระบงวนขั้นตอนหาผู้รับเหมาก่อสร้างได้ไม่เกินเดือน มิ.ย. 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ