GPSC ลงนามจำหน่ายไฟฟ้า 18 MW ให้ PTTGC เป็นเวลา 15 ปี-ขยายสัญญาเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 9, 2015 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเติมชัย บุนนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) กล่าวว่า บริษัทเตรียมการที่จะลงนามสัญญา Head of Agreement มูลค่า 15,000 ล้านบาท อายุสัญญา 15 ปี สำหรับการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ซึ่งมีแผนที่จะก่อสร้างโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสาร LLDPE ของ PTTGC โดยมีที่ตั้งโครงการอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับโรงงาน LLDPE เดิมภายในนิคมอุตสาหกรรมผาแดง จังหวัดระยอง ซึ่งรับสาธารณูปโภคจาก GPSC มาตั้งแต่ปี 54 สำหรับโรงงานแห่งใหม่ LLDPE นี้ มีความต้องการใช้ไฟฟ้าจาก GPSC เพิ่มขึ้นประมาณ 18 เมกะวัตต์(MW) ตั้งแต่เดือน เม.ย.60 เป็นต้นไป

รวมไปถึงการขยายอายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้าของโรงงาน LLDPE ฉบับเดิมที่ได้ทำไว้กับ PTTGC ปริมาณ 46 MW ออกไปอีก 7 ปี เพื่อให้มีระยะเวลาสอดคล้องกับสัญญาซื้อขายไฟฟ้าฉบับใหม่ที่จัดทำขึ้น ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาถึงปี 2575

ทั้งนี้ GPSC ได้เตรียมการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ หรือศูนย์ผลิตสาธารณูปการ 4 (CUP-4) ภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย จ.ระยอง ซึ่งเป็นการเพิ่มกำลังการผลิตให้รองรับการเติบโตทางธุรกิจ และความต้องการสาธารณูปโภคที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าอุตสาหกรรม

“GPSC มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชีย ด้วยการขยายการลงทุนและพัฒนาโครงการทั้งในและต่างประเทศ โดยการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการเติบโตทางธุรกิจที่จะเติบโตไปพร้อมกับการขยายธุรกิจของบริษัทในกลุ่มปตท. เพื่อสร้างความมีเสถียรภาพด้านไฟฟ้าและสาธารณูปโภคต่อกระบวนการผลิตของบริษัทต่างๆในกลุ่มปตท. ต่อไป โดยบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นไป"นายเติมชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ