TSE ผ่านคุณสมบัติโซล่าร์ฟาร์มราชการฯ 9 โครงการรวม 45MW จากยื่นขอ 70MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 14, 2015 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวแคทลีน มาลีนนท์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) ผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้แก่ภาครัฐ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ให้ผ่านคุณสมบัติผู้เข้าร่วมขอใบอนุญาตรับซื้อไฟฟ้า (PPA) จากโครงการรับซื้อไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร(โซลาร์ฟาร์มส่วนราชการฯ) รวม 9 โครงการคิดเป็น 45 เมกะวัตต์ หลังได้ยื่นขอใบอนุญาตเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากโครงการดังกล่าว 14 โครงการ รวม 70 เมกะวัตต์
สำหรับขั้นตอนต่อไป TSE จะมีสิทธิเข้าไปจับฉลากรับใบอนุญาตรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการดังกล่าว ในวันที่ 15 ธ.ค. ซึ่งเบื้องต้นบริษัทได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน โดยสามารถดำเนินโครงการได้ทันทีหากได้รับใบอนุญาตและคาดว่าจะสามารถจะหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เข้าระบบ (COD) ได้ภายในเดือนกันยายน 2559 ตามที่หน่วยงานภาครัฐกำหนดเพื่อผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป
"เราพร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากโซล่าร์ฟาร์มทันทีที่ได้รับใบอนุญาต เนื่องจากเราได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้วและจะสามารถ COD ได้ทันตามกำหนดที่ได้วางเป้าหมายไว้ ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานในปี 2559 เติบโตได้แบบก้าวกระโดดอย่างแน่นอน"นางสาวแคทลีน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ