"เกศรา"มองตลาดหุ้นไทยช่วงที่เหลือของปีนี้ยังผันผวนตามปัจจัยตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 14, 2015 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในช่วงที่เหลือของปีนี้จะยังคงเคลื่อนไหวผันผวนคล้ายกับในขณะนี้ โดยจะต้องติดตามปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ รวมไปถึงสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศต่างๆ ที่มองว่ายังไม่ค่อยดีนัก

สำหรับช่วงเช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทย(SET Index)ปรับตัวลดลงมาก มองว่าเป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดในภูมิภาคที่ปรับตัวลงเช่นเดียวกัน แต่ตลาดหุ้นไทยอาจปรับลดลงมากกว่า น่าจะเป็นผลมาจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาประเทศไทยมีวันหยุดหลายวัน ดังนั้น เมื่อกลับมาเปิดทำการทำให้มีแรงขายที่อั้นมาจากช่วงดังกล่าว

"ดัชนีวันนี้ที่ลดลงหนักก็เป็นการปรับลดลงตามต่างชาติ โดยเฉพาะในกลุ่มของภูมิภาคเรา แต่เราลดลงหนักกว่าเพราะช่วงที่ผ่านมาเรามีวันหยุดค่อนข้างเยอะ และอีกส่วนหนึ่งคงนักลงทุนสถาบันที่มองเห็นว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไม่ดีนักก็มีแรงขายออกมาเพื่อที่จะรักษาผลประกอบการของกองทุนไว้ ซึ่งในช่วงนี้การลงทุนก็ควรมีความระมัดระวังให้มากขึ้น แต่ในส่วนของคนที่จะลงทุนระยะยาว โดยเฉพาะกองทุน LTF-RMF มองว่าเป็นช่วงที่เหมะสม เพราะเชื่อว่าระยะยาวยังไงผลตอบแทนก็จะยังดีกว่าการนำเงินไปฝากไว้ที่ธนาคาร"นางเกศรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ