SUPER ปัดข่าวเรียกคืน PPA ยันยังอยู่ครบ 501 MW มั่นใจทุกโครงการตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 16, 2015 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากบมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) แจ้งว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทย่อยของ SUPER เริ่มทยอยเข้าสู่ขั้นตอนเพื่อจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) อย่างต่อเนื่องตามแผนที่วางไว้

ล่าสุดมีโครงการที่เข้าสู่ขั้นตอนทดสอบขนานระบบไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ).ครั้งแรก (First sync) อีก 3 โครงการ จำนวนกำลังการผลิต 13.8 เมกะวัตต์ ได้แก่ โครงการของ บริษัท อพอลโล่ โซล่าร์ จำกัด ขนาดกำลังการผลิต 1.8 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ ต.คำพราน อ.วังม่วง จ.สระบุรี ทำการ First Sync วันที่ 9 ธ.ค. 58 ตามด้วยโครงการของ บริษัท 17อัญญวีร์ โฮลดิ้ง จำกัด ขนาดกำลังการผลิต 6 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่ ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี (หัวหว้า 1) ทำการ First Sync วันที่ 15 ธ.ค. 58 และโครงการของ บริษัท มีเดียมาร์ค จำกัด ขนาดกำลังการผลิต 6 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่ ต.หนองแขม อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ทำการ First Sync วันที่ 17 ธ.ค.58

อีกทั้งในวันที่ 16 ธ.ค.58 จะมีการทดสอบระบบไฟฟ้าแรงดัน 115เควี (AC withstand) ไปยังสถานีไฟฟ้าของโครงการ บริษัท เอสพีพี ซิค จำกัด เพื่อเตรียมการจ่ายไฟให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ขนาด 41 เมกะวัตต์ ตามกำหนดการต่อไป

หลังจาก ทำการ First Sync เพื่อทดสอบระบบไฟฟ้า กับกฟภ.แล้ว จะใช้เวลาประมาณ 7 วัน ก็จะ COD ได้ทันที ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้จากกรจำหน่ายไฟฟ้าทันที ซึ่งขณะนี้โครงการต่างๆ ของ SUPER ที่มีใบอนุญาตอยู่ 501 เมกะวัตต์ ถือว่าเสร็จเกือบครบ 100% ทุกโครงการแล้ว และจะทยอย First Sync และ COD ตามลำดับ

ปัจจุบัน SUPER มียอด COD ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไปแล้ว มีกำลังการผลิตรวม 48.10 เมกะวัตต์ จาก 10 โครงการ และยังคงยืนว่าทุกอย่างยังดำเนินการไปตามแผนโดยไม่มีผลกระทบจากกระแสข่าวที่จะมีการเรียกคืนใบอนุญาต (PPA) ตามที่มีข่าวลือแต่อย่างใด เพราะทุกโครงการดำเนินการได้ตามเป้าหมายและสามารถส่งมอบงานได้ก่อนสิ้นปี 58 และได้ทำการจ่ายค่าสายส่งให้กับ กฟภ.เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ