(เพิ่มเติม) ตลท.รับกองทรัสต์ MIT เข้าซื้อขายใน SET วันที่ 23 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 22, 2015 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ ประเภททรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์(REIT) ของกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เอ็มเอฟซีอินดัสเตรียล โดยใช้ชื่อย่อ MIT เข้าซื้อขายใน SET ในหมวดอุตสาหกรรมกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง เริ่มทำการซื้อขายวันที่ 23 ธ.ค.58 โดยมีจำนวนหน่วย 97,500,000 หน่วย พาร์หน่วยละ 10 บาท เสนอขายหน่วยลงทุนให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) 10 บาท/หน่วย

กองทรัสต์ดังกล่าว ลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท เอพียูเค จำกัด (APUK) 100% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมด ซึ่ง APUK เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินและอาคารประเภทคลังสินค้าที่ใช้ประโยชน์เป็นศูนย์ข้อมูล (Data Centre) ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุตสาหกรรม Anchorage Point ใกล้กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีพื้นที่ให้เช่ารวมทั้งหมด 1,342 ตารางเมตร และให้เช่าแก่ผู้เช่ารายเดียว คือ บริษัท บีไอเอส จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการจัดการข้อมูล เป็นระยะเวลา 17 ปี 6 เดือน ซึ่งจะสิ้นสุดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2576

ทั้งนี้ มีบลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ และบลจ.วรรณ เป็นทรัสตี

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า MIT ลงทุนในคลังสินค้าที่ใช้เป็นศูนย์ข้อมูล (data center) ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุตสาหกรรมซึ่งเป็นทำเลที่ตั้งที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำหรับภาคอุตสาหกรรมและภาคค้าปลีกเชิงพาณิชย์ ใกล้กับศูนย์กลางกรุงลอนดอน มีผู้เช่าที่ทำสัญญาระยะยาวที่มีศักยภาพ และด้วยความต้องการในการจัดการศูนย์ข้อมูลและศูนย์ปฏิบัติการสำรองของบริษัทและหน่วยงานต่างๆ ที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในอนาคต จึงมั่นใจว่า MIT จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์

MIT มีนโยบายการจ่ายประโยชน์ตอบแทนจากเงินปันผลที่ได้รับจากการลงทุนในบริษัท เอพียูเค จำกัด ที่มีนโยบายจะจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง และจ่ายในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิรอบปีบัญชี โดย MIT จะจ่ายประโยชน์ตอบแทนในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี ทั้งนี้ หลังการเสนอขายหน่วยทรัสต์ ผู้ถือหน่วยทรัสต์รายใหญ่ของ MIT 3 ลำดับแรก ได้แก่ บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเม้นท์ (CGD) 20.84% บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (CGH) 6.15% และกองทุนส่วนบุคคล บมจ.ผาแดงอินดัสทรี (PDI) โดย บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) 6.15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ