TLUXE จะลงทุนโรงไฟฟ้าพลังความร้อนใต้พิภพในญี่ปุ่น 400 ลบ.,รายได้มั่นคง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 22, 2015 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติพัฒน์ ชลวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการวันนี้ มีมติให้เข้าลงทุนในกิจการด้านพลังงาน โดยลงทุนเข้าซื้อหุ้นของบริษัท PPSN จากประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นพลังงานไฟฟ้าจากใต้พื้นพิภพ (GEOTHERMAL) 4 ยูนิต ขนาดกำลังการผลิตรวม 125 กิโลวัตต์(KW) /ยูนิต รวมเป็นกำลังการผลิตไฟฟ้า 500 กิโลวัตต์ (125 กิโลวัตต์ เทียบเท่า 1 เมกกะวัตต์ ในพลังงานแสงอาทิตย์) โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 100% คิดเป็นมูลค่าลงทุน 400 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดว่าการลงทุนดังกล่าวจะให้อัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) ระดับ 7.8% และคาดว่าจะรับรู้รายได้ประมาณ 50 ล้านบาท/ปี ซึ่งการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจพลังงานเพื่อเพิ่มรายได้และกระจายความเสี่ยงของรายได้ ประกอบกับธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้ามีรายได้สม่ำเสมอมั่นคงและมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว 15 ปี

สำหรับเงินทุนในการลงทุนครั้งนี้จำนวน 400 ล้านบาท จะมาจากเงินกู้สถาบันการเงินและเงินทุนหมุนเวียน สาเหตุหลักในการลงทุนเพื่อเป็นช่องทางในการลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าใต้พิภพ (GEOTHERMAL) นับเป็นบริษัทไทยแห่งแรกที่เข้าไปลงทุนพลังงานประเภทนี้ในประเทศญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพเพราะมีความต้องการใช้ไฟฟ้าที่สูง ซึ่งโครงการผลิตไฟฟ้าใต้พิภพ (GEOTHERMAL) ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่นอย่างดีเยี่ยม ขณะที่การลงทุนด้านพลังงานในประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีมากในการลงทุนด้านพลังงานทดแทนรูปแบบใหม่ที่มีการเติบโตสูงในอนาคต

“เราคาดว่าจะต่อยอดในธุรกิจ สร้างรายได้อย่างมั่นคงและสม่ำเสมอ ประเมินรายได้ปีละ 50 ล้านบาท และเงินลงทุน 400 ล้านบาท เรามีเพียงพอและพร้อมสำหรับการลงทุนครั้งนี้" นายกิติพัฒน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ