ABC เผยผถห.ไฟเขียวเพิ่มทุน 64 ลบ.ซื้อคอนโดหรูฯดันปี 59 โตโดดเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 25, 2015 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอสเซท ไบร์ท (ABC) กล่าวว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 64.53 ล้านบาท เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2558 โดยวิธีการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) จำนวน 645,300,000 หุ้นในราคาหุ้นละ 0.75 บาท เพื่อเข้าควบรวมธุรกิจและซื้อกิจการ บริษัท ออคิด วิลล์ จำกัด ซึ่งจะทำให้ ABC เป็นเจ้าของทรัพย์สินของบริษัทดังกล่าว 100% ประกอบด้วยอาคารสูง 25 ชั้นพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร ในซอยสุขุมวิท 39

บริษัทฯได้เข้าดำเนินการปรับปรุงอาคารทรัพย์สินให้เป็นคอนโดมิเนียมระดับหรูหราภายใต้ชื่อโครงการ เอบีซีเรสซิเดนซ์สุขุมวิท 39 โดยมีมูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาทโดยเน้นกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนนานาชาติชาวต่างชาตินักลงทุนทั่วไปที่มีกำลังซื้อสูงและจะเปิดตัวโครงการภายในไตรมาส 1/59 ที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์สุขุมวิท

"ABC มั่นใจว่าจะสามารถปิดการขายโครงการได้ภายในระยะเวลาอันสั้นเนื่องจากที่ตั้งของสินทรัพย์อยู่ใจกลางเมืองใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกและเป็นที่ต้องการของตลาดซึ่งบริษัทคาดว่าจะได้รับผลตอบแทน ไม่ต่ำกว่า 60% ของมูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาทและจะทำให้บริษัทสามารถทำกำไรได้ทันทีและต่อเนื่องในปี 59"นายจิรภัทรกล่าว

การได้มาซึ่งออคิด ยิลล์ ถือเป็นประโยชน์ต่อบริษัทเป็นอย่างมากเนื่องจากปัจจุบันที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นทำเลทองมีราคาสูงเฉลี่ยอยู่ที่ 1,500,000 บาทต่อตารางวา ซึ่งหากมองเฉพาะที่ดินผืนนี้ก็จะมีมูลค่า 700 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยบวกเพราะบริษัทได้ทั้งที่ดินที่มีราคาสูงกว่าราคาตลาดแล้วยังได้อาคารที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ซึ่งเมื่อดำเนินการปรับปรุงแล้วทำให้สามารถรับรู้รายได้ได้ทันที นอกจากนี้บริษัทคาดว่าจะมีการขยายธุรกิจที่น่าสนใจอื่นๆอีก 1 ถึง 2 ธุรกิจเข้ามาเสริมธุรกิจที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปี 59 ให้เติบโตอย่างโดดเด่น

ปัจจุบันบริษัทได้ปรับโครงสร้างดำเนินธุรกิจเป็นโฮลดิ้งซึ่งจะมี 2 บริษัทภายใต้โฮลดิ้งคือบริษัทเอบีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริษัทเอบีซีอินโนเวชั่นเพื่อให้บริการธุรกิจอีคอมเมิร์ซรูปแบบใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ