AOT เปิดบริการอาคารผู้โดยสาร2 เร่งปรับปรุงห้องน้ำพร้อมรองรับท่องเที่ยว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 25, 2015 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2558 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) และได้สั่งการให้ ทอท.เร่งปรับปรุงห้องน้ำภายในอาคารในส่วนที่ให้บริการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 26 ธันวาคม 2558 ตลอดจนประชาสัมพันธ์หรือให้คำแนะนำผู้โดยสารเกี่ยวกับการเช็คอินระบบ Inline Screening ซึ่งเป็นการเช็คอินระบบใหม่ที่ ทอท.นำมาใช้งาน เพื่อเพิ่มมาตรการความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารอากาศยานพร้อมทั้งทำการติดตั้งจอแสดงภาพกระเป๋าผู้โดยสารจำนวน 12 จอ เพื่อรองรับการใช้งานระบบ Inline Screening ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมทั้งเร่งการปรับปรุงอาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 5 ให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2559 ซึ่งจะเป็นการช่วยลดความแออัดของผู้โดยสารบริเวณทางออกขึ้นเครื่องภายในประเทศ หรือ Bus Gate 71 – 78 นอกจากนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรหน้า

ทดม.ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาล ซึ่งมิได้มาใช้บริการ ทดม.ให้เลี่ยงใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต โดยสามารถใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 ทางด่วนสายแจ้งวัฒนะ หรือ สายกาญจนาภิเษก แทนและให้ ทอท.กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดให้มีการจอดรถได้เฉพาะรับ – ส่งผู้โดยสารชั่วคราวเท่านั้น

นายนิตินัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงวันแรกของการเปิดให้บริการมีผู้โดยสารใช้บริการจำนวน 63,000 คน และมีเที่ยวบิน 430 เที่ยวบิน ซึ่งการดำเนินงานต่างๆ ภายในอาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับในส่วนของการติดตั้งจอแสดงภาพกระเป๋าผู้โดยสารจำนวน 12 จอ ทอท.ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ จะได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารได้เข้าใจถึงการใช้งานของระบบ Inline Screening อย่างต่อเนื่อง และ ทอท.จะได้เร่งการดำเนินการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ ทดม.เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงเทศกาลท่องเที่ยว โดยมีความคืบหน้าในการปรับปรุงห้องน้ำที่อาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 คือ ทอท.ได้ปรับปรุงห้องน้ำบริเวณชั้น 3 พื้นที่ผู้โดยสารขาออกเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2558 สำหรับห้องน้ำที่อื่นๆ พื้นที่ในส่วนผู้โดยสารขาเข้า ทอท.จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไป ส่วนการปรับปรุงอาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 5 หรือ Pier 5 นั้น จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2559 และอาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 จะเปิดใช้งานได้เต็มรูปแบบในเดือนกุมภาพันธ์ 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ