GL พุ่ง 3.49% โบรกฯมองได้พันธมิตรใหม่รุกขยายอินโดฯหนุนผลประกอบการโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 29, 2015 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GL ราคาขยับขึ้น 3.49% มาอยู่ที่ 17.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 144.25 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.44 น. โดยเปิดตลาดที่ 17.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 18.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 17.50 บาท

แหล่งข่าวจากบล.ทรีนีตี้ กล่าวว่า ราคาหุ้นบมจ.กรุ๊ปลีส(GL) ที่ได้ปรับตัวขึ้น น่าจะมีปัจจัยมาจากการที่บริษัทได้จับมือกับพันธมิตรรุกธุรกิจที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือว่ามีการเติบโตสูง และในปี 59 ก็อาจจะเห็นความคืบหน้ามากขึ้น ทำให้มี Sentiment ที่ดี ประกอบกับผลการดำเนินงานในภาพรวมในแง่ของกำไรสุทธิ GL สามารถทำกำไรสุทธิเติบโตสูงสุดต่อเนื่อง หรือทำนิวไฮทุกไตรมาส

ทั้งนี้ราคาเป้าหมายให้ไว้ที่ 19.00 บาท มองว่ายังพอมีอัพไซต์จากราคาเป้าหมาย และน่าจะมีโอกาสปรับประมาณการขึ้นอีกในปี 59

เมื่อวานนี้ GL ระบุว่า J TRUST กลุ่มการเงินชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ประกาศเจตนารมณ์ลงทุนในหุ้นของบริษัท ในฐานะเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ ผนึกกำลังร่วมกันรุกตลาดเช่าซื้อและกิจการการเงินรูปแบบอื่นในประเทศอินโดนีเซียและตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดย GL อยู่ในขั้นตอนของการจดทะเบียนบริษัทร่วมทุนใหม่ในอินโดนีเซีย ซึ่งมีกลุ่ม J TRUST และกลุ่มทุนท้องถิ่นอีกแห่งหนึ่งเป็นผู้ร่วมทุนเพื่อทำธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย โดยคาดว่าบริษัทร่วมทุนใหม่นี้จะสามารถเริ่มดำเนินธุรกิจได้ในช่วงต้นปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ