AOT คาดเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสาร 2 ที่ดอนเมืองเต็มรูปแบบในก.พ.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 29, 2015 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ได้สมบูรณ์แบบในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 หลังจากได้เปิดให้บริการแบบบางส่วน (Soft Opening) เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2558 เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารและลดความแออัดภายในอาคาร แต่ยังคงรักษามาตรฐานด้านการรักษาความปลอดภัยให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยมีความพร้อมในด้านความปลอดภัยและมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ การเปิดให้บริการแบบบางส่วนในช่วงแรกทำให้การให้บริการในส่วนของห้องน้ำอาจยังไม่เสร็จเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ ทอท.ได้ดำเนินการปรับปรุงห้องน้ำบริเวณส่วนผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ชั้น 1 ด้านทิศใต้ อีกหนึ่งจุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2558 เป็นต้นมา ดังนั้น จะมีห้องน้ำภายในอาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 ทดม.แบ่งเป็น 3 จุด ได้แก่ (1) ชั้น 1 บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศด้านทิศใต้ (2) ชั้น 3 บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออกภายในประเทศด้านทิศเหนือ และ (3) ชั้น 3 บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออกภายในประเทศด้านทิศใต้ ซึ่งครอบคลุมการให้บริการผู้โดยสาร ทั้งส่วนผู้โดยสารขาเข้าและขาออก

นายนิตินัย กล่าวเพิ่มเติมว่า อาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 ทดม.ยังมีห้องปฐมพยาบาล (First Aid Room) สำหรับให้บริการผู้โดยสารที่ต้องการตรวจรักษาหรือต้องการใบรับรองแพทย์เพื่อใช้ในการเดินทางทางอากาศ โดยมีบุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความพร้อมรองรับการเจ็บป่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน ซึ่งปัจจุบันห้องปฐมพยาบาลจะตั้งอยู่บริเวณหลังเคาน์เตอร์เช็คอิน แถวที่ 14 ห้องโถงผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ ชั้น 3 อาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 ทดม.เป็นการชั่วคราวและเมื่อการปรับปรุงพื้นที่ถาวรแล้วเสร็จ จะย้ายห้องปฐมพยาบาลไปอยู่ที่ชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร อาคาร 2

นอกจากนั้น ทอท.ได้จัดเตรียมรถพยาบาลพร้อมสำหรับให้บริการฉุกเฉินจอดอยู่ที่ชานชาลาส่วนผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ ประตู 15 ชั้น 3 อาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 ทดม.ซึ่งรถพยาบาลจะจอดรอให้บริการระหว่างเวลา 05.00 – 24.00 น.ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อห้องปฐมพยาบาลได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2535 2513 และติดต่อฉุกเฉินที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2535 1113 สำหรับส่วนของร้านค้าและร้านอาหารจะมีประมาณ 270 ร้าน ปัจจุบันสามารถเปิดให้บริการได้แล้วประมาณ 45 ร้าน โดยร้านอื่นๆ ยังอยู่ระหว่างการปรับปรุงแบบและการตกแต่งร้านให้ได้มาตรฐานและสอดคล้องกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยาน

นายนิตินัย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการทดม.เป็นจำนวนมาก จึงขอความร่วมมือผู้ใช้บริการเผื่อเวลาเดินทางมายัง ทดม.ล่วงหน้า และผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AOT Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 หรือประชาสัมพันธ์ ทดม.หมายเลขโทรศัพท์ 0 2535 1192 หรือศูนย์รักษาความปลอดภัย ทดม.หมายเลขโทรศัพท์ 0 2535 1616


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ