COM7 เผยยอดขาย 7 วันสุดท้ายปี 58 โต 25% รับ"ช้อปช่วยชาติ"หนุนงบ Q4/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 4, 2016 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คอมเซเว่น (COM7) ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้า และการค้าส่งสินค้าไอที รวมทั้งธุรกิจการค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของ ประเทศไทย ในนาม BaNANA IT, BaNANA Mobile, iStudio, iBeat, uStore By Comseven เปิดเผยว่า มาตรการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่ซื้อสินค้าหรือค่าบริการในช่วงระหว่างวันที่ 25-31 ธันวาคม 2558 ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท
(มาตรการช้อปช่วยชาติ) ที่ผ่านมาพบว่ายอดขายของบริษัทในช่วง 7 วันดังกล่าว เติบโตร้อยละ 25 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ ยอดขายที่เพิ่มขึ้นนอกจากมาตรการลดหย่อนภาษีดังกล่าวแล้ว ตามปกติช่วงสิ้นปีประชาชนก็มีความต้องการ ซื้อสินค้าไอทีกันอยู่แล้ว ซึ่งลูกค้ากลุ่มหลักของ COM7 อยู่ในกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงระดับบนเป็นหลักซึ่งมียอดซื้อต่อใบเสร็จสูง จึงทำให้ในช่วงปลายปีนี้ มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการพร้อมหักลดหย่อนภาษีจำนวนมาก รวมทั้ง บริษัทเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกไอทีที่มีจำนวนสาขามากที่สุดกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ และมีสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมทุกประเภท โดยเฉพาะกระแส iPhone 6s , iPhone 6 Plus ที่ยังแรงต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา จึงเท่ากับว่าลูกค้าจะได้รับส่วนลดจากการซื้อสินค้าของบริษัทพร้อมหักภาษีสูงสุดถึง 35%

“ผลประกอบการไตรมาส 4/58 คาดว่าจะออกมาดีเป็นพิเศษ เพราะนอกจากเป็นช่วง High season ของธุรกิจแล้ว COM7 ยังได้รับประโยชน์จากมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐบาลในช่วง 7 วันก่อนสิ้นปี ซึ่งโดยปกติคนมักจะปรับเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารหรือซื้อเป็นของขวัญในช่วงปลายปีอยู่แล้ว ยิ่งได้แรงสนับสนุนเรื่องภาษียิ่งทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า และด้วยรายได้ต่อใบเสร็จสูงทำให้ส่งผลดีต่อ COM7 ทั้งรายได้และกำไรขั้นต้นนอกจากไตรมาส 4 และปี 58 ทั้งปี" นายสุระ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ