PTG ควัก 398 ลบ.ซื้อหุ้น FPT เพิ่มประสิทธิภาพขนส่งน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 5, 2016 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี(PTG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกความตกลงการซื้อขายหุ้นของ บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด(FPT)ผู้ให้บริการขนส่งน้ำมันอากาศยาน และน้ำมันภาคพื้นดินผ่านระบบท่อ จำนวน 4,979,396 หุ้น ในราคาหุ้นละ 80 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 398.35 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 9.55%

ทั้งนี้ FPT อยู่ในระหว่างเข้าลงทุนในโครงการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ถึง จ.ลำปาง ระยะทาง 585 กิโลเมตร มูลค่าลงทุนกว่า 7,759 ล้านบาท

นายพิทักษ์ กล่าวว่า การเข้าซื้อหุ้น FPT จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานด้านการขนส่งของบริษัทฯไปยังคลังน้ำมัน และสถานีบริการน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในทุกปี และยังสามารถว่าจ้างให้ FPT ขนส่งน้ำมันทางท่อให้บางส่วน โดยการขนส่งทางท่อเป็นระบบขนส่งที่รวดเร็ว ปลอดภัย ได้น้ำมันที่มีคุณภาพ สะอาด บริสุทธิ์ และมีการสูญเสียน้ำมันจากการขนส่งที่น้อยที่สุด

รวมถึงการที่ FPT ให้บริการขนส่งน้ำมันอากาศยาน และน้ำมันภาคพื้นดินผ่านระบบท่อจะส่งผลให้ PTG ลดความเสี่ยงจากการผันผวนของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันได้ และที่สำคัญที่สุดจะเป็นการสนับสนุนการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ของกลุ่มบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสอดคล้องกับแผนการขยายสถานบริการอีกด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการสำหรับปี 58 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปริมาณขายน้ำมันที่เติบโตมากกว่า 20% พร้อมทั้งค่าการตลาดอยู่ในระดับที่น่าพอใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ