BEM คาดปี 59 โตกระโดดหลังเปิดด่วนศรีรัช-วงแหวนฯ,รถไฟฟ้าสีม่วง/ขยาย AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 5, 2016 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) คาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะเปิดโครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นทางพิเศษถนนกาญจนาภิเษก รวมระยะทาง 17 กิโลเมตร คาดจะเปิดใช้บริการได้ในช่วงปลายเดือนก.ค.59 หรือต้นเดือนส.ค.59 รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน ระยะทาง 23 กิโลเมตร รวม 16 สถานี มีจำนวนรถไฟ 21 ขบวน คาดจะเปิดให้บริการในช่วงเดือนก.ค.59

ทั้งนี้ บริษัทถือว่ามีความพร้อมด้านการลงทุนในโครงการต่างๆ ซึ่งรัฐบาลก็อยู่ระหว่างการอนุมัติโครงการใหม่ๆเพิ่มเติม เช่น มอเตอร์เวย์ และทางด่วน อีกทั้งยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู สายสีน้ำเงิน สายสีเหลือง และสายสีแดง ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อีกทั้งบริษัทมีหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่ 1.3 เท่า ทำให้ยังสามารถกู้ยืมจากสถาบันทางการเงินได้อีกมาก ขณะที่มองโอกาสขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาถึงความเป็นไปได้ โดยเฉพาะในเมียนมาร์ ที่เบื้องต้นจะร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นเพื่อเข้าไปรับงาน

"เป็นเรื่องที่เราคาดหวังไว้อยู่แล้วว่าให้มีการควบรวม (ระหว่าง BECL และ BMCL) และรัฐบาลก็อยากจะลงทุนมากขึ้น อีกทั้ง AEC เปิดก็ถือว่าเป็นโอกาส เราจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อม ซึ่งเชื่อว่ามีโอกาสใหม่เกิดขึ้น รายได้และกำไรสุทธิก็จะดีขึ้น โดยปี 58 รายได้จะเติบโตกว่า 10,000 ล้านบาท และคาดรายได้ปีนี้ก็จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด หรืออาจจะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก ตามโครงการใหม่ๆที่ออกมา"นายปลิว กล่าว

นายปลิว กล่าวอีกว่า บริษัทเตรียมเสนอผู้ถือหุ้นอนุมัติจ่ายปันผล สำหรับผลประกอบการงวดปี 58 ที่คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ หลังมีการควบรวมกิจการระหว่างบมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) และ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) ทำให้ฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง โดยจะเสนอในการประชุมผู้ถือหุ้นในช่วงเดือนเม.ย.59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ