KBANK ตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยปี 59 โต 5-7% จากปีก่อน 5% ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 7, 2016 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนพวรรณ เจิมหรรษา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยปีนี้เติบโต 5-7% จาการเติบโตระดับ 5% ในปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายยอดสินเชื่อรวม 3.68 แสนล้านบาท โดยธนาคารจะใช้กลยุทธ์เชิงรุก Next Banking Experience โดยตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้ารวม 14 ล้านรายหรือเพิ่มขึ้น 7% โดยมุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเจ้าของกิจการ กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ กลุ่มลูกค้าข้ามประเทศ และตลาดที่ธนาคารยังเข้าไม่ถึง ควบคู่กับการหาลูกค้าใหม่ในจังหวัดหัวเมืองยุทธศาสตร์

นอกจากนี้ในส่วนของการให้บริการดิจิทัลแบงก์กิ้ง ธนาคารยังตั้งเป้าเป็นอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง โดยจะเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ในส่วนของดิจิทัลแบงก์กิ้งอีก 3.4 ล้านราย รวมเป็น 11.3 ล้านราย

"Next Banking Experience เป็นการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้บริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถถอน จ่าย โอนเงิน ทั้งจากผู้ให้บริการที่เป็นสถาบันการเงินและไม่ใช่สถาบันการเงินให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยเฉพาะผู้บริโภคที่อายุระหว่าง 23-40 ปี หรือกลุ่มผู้บริโภคระดับกลางถึงบนที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง"นางนพวรรณ กล่าว

นางนพวรรณ กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานสายงานธุรกิจรายย่อยและเครือข่ายบริการในปี 58 ธนาคารทำได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเป็นผลมาจากกลยุทธ์เชิงรุกในการออกผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ได้แก่ ธุรกิจดิจิทัลแบงก์กิ้ง ที่ยังเป็นผู้นำอันดับหนึ่ง โดยมีผู้ใช้งานมากสุดกว่า 9 ล้านคน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 39% ,การออกผลิตภัณฑ์ที่เจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เช่น การออกบัตรเดบิตสโมสรฟุตบอล ร่วมกับ 48 สโมสรฟุตบอลชั้นนำของไทย โดยสามารถสร้างยอดขายบัตรได้กว่าแสนใบ และรายได้ค่าธรรมเนียม ที่ธนาคารทำได้ 3.2 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 17% โดยส่วนใหญ่มาจากรายได้ธุรกิจแบงก์ แอสชัวรันส์ และธุรกิจบัตรเครดิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ