จับตาตลาดหุ้นไทยหลังวานนี้ร่วงแรง/"สมคิด"มอบนโยบายแบงก์ออมสิน-ธ.ก.ส.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 8, 2016 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามแนวโน้มตลาดหุ้นไทย หลังจากวานนี้ร่วงหนักกว่า 30 จุดต่ำสุดในรอบสองปี ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่า สาเหตุเกิดจากปัจจัยต่างประเทศ จากความกังวลการชะลอตัวอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจในจีน และราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง
  • นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารจัดกิจกรรมเปิดบ้านใหม่ "SET@93 Ratchada" อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถ.รัชดาภิเษก
  • บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) แถลงมุมมองเทเลนอร์ต่อเอเชียและไทย ที่ ดีแทคเฮ้าส์ จามจุรีแสควร์
  • สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ร่วมกับ บมจ. ไออาร์พีซี (IRPC) จัดสัมมนาเจาะหุ้นปิโตรเคมีแบบ Exclusive ภายใต้หัวข้อ “ความรู้การลงทุน ธุรกิจปิโตรเคมี" ณ จังหวัดภูเก็ต
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังคงอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นหลัก โดยในช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558 ครั้งที่ 3/2558

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมการจัดแสดงนวัตกรรมต้นแบบยานยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศไทย ณ บริเวณถนนหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบนวัตกรรมของประเทศ ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ณ ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และระบบการศึกษา ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • มล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ครั้งที่ 1/2559 ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ ณ ห้องประชุมอรรถไกวัลวที อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมและกล่าวมอบนโยบายแก่ธนาคารออมสินและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ณ ห้องประชุมบุรฉัตร ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ

ขณะที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ธ.ก.ส. (สร.ธ.ก.ส.) มีการเชิญชวนให้พนักงานแต่งชุดดำ เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านคำพูดนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ไปปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนาของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจเมื่อวันที่ 6 มกราคมว่า การมอบหมายงานจากรัฐถือเป็นหน้าที่โดยตรงของ ธ.ก.ส. ถ้าหากทำไม่ได้ให้ยุบทิ้งไป โดยแถลงการณ์ระบุว่าเป็นสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์ บั่นทอนขวัญและกำลังใจของพนักงานผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งทำหน้าที่สนองนโยบายของรัฐอย่างเต็มกำลังเพื่อดูแลเกษตรกรของชาติด้วยดีเสมอมา

  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวด่วนเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาราคายางพารา ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตร ฯ 123
  • นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคมจะเรียกประชุมส่วนราชการ เพื่อคัดเลือกโครงการลงทุนที่จะนำไปจัดตั้งเป็นกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ วงเงินเริ่มต้น 1 แสนล้านบาท ที่จะจัดตั้งขึ้นเพื่อระดมทุนจากตลาดทุน
  • นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมคณะกรรมการบริหารและกำกับการขับเคลื่อนงานตามนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครั้งที่ 1/2559 ณ ห้องประชุม 134-135 กระทรวงเกษตรฯ
  • ติดตามความคืบหน้าการทำสัญญาซื้อขายข้าวเกรด C ของกระทรวงพาณิชย์ว่าจะทำอย่างไรกับ 2 บริษัทที่ชนะการประมูลไป 37,412 ตัน ที่ส่อเค้าว่าจะทำสัญญาไม่ได้และไม่สามารถขนย้ายออกไปตามกำหนด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ