PTT ร่วมพัฒนาฝีมือแรงงานช่างซ่อมรถยนต์ สร้างอาชีพ เพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 8, 2016 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บมจ.ปตท. (PTT) แจ้งว่า บริษัทร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่พนักงานศูนย์บริการรถยนต์ ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และบมจ.ปตท.เพื่อร่วมกันพัฒนาหลักสูตรอบรมเสริมสร้างทักษะฝีมือช่างซ่อมรถยนต์ไทยให้ได้มาตรฐาน สร้างช่างฝีมือที่มีคุณภาพ รองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและความต้องการของตลาดแรงงานไทยได้อย่างเพียงพอและมีประสิทธิภาพ

บุคลากรหรือแรงงานฝีมือที่มีทักษะนับเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการให้บริการที่มีคุณภาพ ซึ่ง ปตท. พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างมาตรฐานฝีมือแรงงานสาขาช่างซ่อมรถยนต์ให้กับตลาดแรงงานของประเทศ และสร้างโอกาสให้แก่เยาวชนไทยได้พัฒนาฝีมือแรงงานโดยจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการบำรุงรักษายานยนต์ และผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นต่างๆ มาถ่ายทอดและร่วมพัฒนาเป็นหลักสูตรอบรมเพื่อยกระดับช่างซ่อมรถยนต์ไทยให้มีมาตรฐานฝีมือแรงงาน พร้อมผลักดันให้ศูนย์บริการรถยนต์ Fit Auto เป็นศูนย์ทดสอบฝีมือแรงงาน สาขาช่างซ่อมรถยนต์ของประเทศต่อไปในอนาคต

"ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ นอกจากพันธกิจ ในการดูแลคนไทยด้วยการจัดหาพลังงานให้เพียงพอและทั่วถึง ในราคาที่เป็นธรรมแล้ว ปตท.ยังมุ่งมั่นดูแลคนไทยด้วยการให้พัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงและหล่อลื่นที่มีคุณภาพ พร้อมส่งเสริม สนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพและสร้างมาตรฐานให้กับฝีมือแรงงานไทย รวมถึงร่วมช่วยดูแลสังคมและชุมชนให้ได้รับบริการที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ พร้อมเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของคนไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่ปตท.ให้ความสำคัญตลอดมา"นายสรัญ กล่าว

หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์กันมากขึ้น ทำให้เกิดความต้องการแรงงานฝีมือในสาขาช่างซ่อมรถยนต์ที่มีทักษะความชำนาญที่ได้มาตรฐานสูงขึ้นเช่นกัน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงร่วมมือกับ ปตท. ในการผลักดันให้ศูนย์บริการรถยนต์ Fit Auto เป็นศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ พร้อมจัดทำมาตรฐานฝีมือแรงงานของผู้ประกอบอาชีพด้านการบริการดูแลรถยนต์ และจัดการฝึกอบรมในหลักสูตรการบำรุงรักษารถยนต์และการตั้งศูนย์ถ่วงล้อรถยนต์ โดยจะดำเนินการฝึกอบรมในสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานใน 5 จังหวัดทุกภูมิภาค ได้แก่ สมุทรปราการ ชลบุรี ขอนแก่น ลำปางและสงขลา เพื่อยกระดับฝีมือของช่างซ่อมรถยนต์ไทยให้ได้มาตรฐาน ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมสร้างโอกาสอาชีพและรายได้ที่มั่นคงแก่ผู้ที่เข้าสู่ตลาดแรงงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ