บอร์ดกสท.ปรับ"ทรูวิชั่นส์"2 หมื่นบ./วันจนกว่าจัดเรียงช่องรายการตามสั่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2016 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.)ครั้งที่ 1/2559 ได้กำหนดมาตรการทางปกครองกับบริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด กรณีไม่ปฏิบัติตามประกาศ กสทช.เรื่องหลักเกณฑ์การจัดลำดับบริการโทรทัศน์ โดยมีคำสั่งปรับทางปกครองวันละ 20,000 บาท นับตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะดำเนินการจัดเรียงช่องรายการให้เป็นไปตามประกาศดังกล่าวให้แล้วเสร็จ หากบริษัทฯยังไม่แก้ไขให้เรียบร้อย ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งคำสั่ง จะใช้มาตรการทางปกครองในขั้นที่สูงขึ้นไป

ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียน กรณีการออกอากาศรายการ"ทุบโต๊ะข่าว"เสาร์ อาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ช่องอมรินทร์ ทีวี มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ที่ประชุม กสท. พิจารณาแล้วเห็นว่า เนื้อหารายการดังกล่าวไม่มีลักษณะเป็นเนื้อหารายการต้องห้ามออกอากาศตามมาตรา 37 วรรคหนึ่ง แห่งพ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 แต่มีลักษณะไม่เหมาะสม

ดังนั้น จึงมอบหมายให้คณะอนุกรรมการส่งเสริมและกำกับการแข่งขันในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์เชิญผู้รับผิดชอบช่องอมรินทร์ ทีวีมาทำความเข้าใจในกรณีดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ