COLOR ตั้งเป้ารายได้ปี59 โต7-8% ทยอยรับรู้ฯงานในมือ-เพิ่มสัดส่วนรายได้ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 13, 2016 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ณัฎฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ในปี 2559 เติบโตประมาณ 7-8% จากกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่เดินหน้าเก็บงานประมูลอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อระยะยาวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2559

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมุ่งรักษาส่วนแบ่งการตลาดหลักภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 20-25% ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น ในอาเซียน-ออสเตรเลียและยุโรป โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้จะอยู่ที่ 20% จากปีก่อนที่คาดมีสัดส่วนอยู่ที่ 17%

พร้อมปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทำให้สามารถแข่งขันเชิงต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น และด้วยกลยุทธ์ด้านราคาถือเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสม ซึ่งจะสามารถสร้างความเติบโตแบบเชิงรุกได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นหนทางสู่โอกาสในการขยายกำลังการผลิตในอนาคตอีกด้วย ด้านโครงการพัฒนาธุรกิจร่วมกันกับคู่ค้ามีแนวโน้มจะเติบโตรับสภาพเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวขั้นตามลำดับ

แผนธุรกิจในปีนี้นั้น เราจะเร่งพัฒนาธุรกิจที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในรายเครื่องจักรที่ยังมีอัตราการใช้กำลังการผลิตที่ยังต่ำอยู่ โดยตั้งเป้าหมายให้มีอัตราการใช้กำลังการผลิตรวมไม่ต่ำกว่า 70% พร้อมกับมุ่งพัฒนาสินค้าคุณภาพและเน้นประสิทธิภาพการทำงาน ประสานความร่วมมือกับคู่ค้ารายหลัก ผู้ผลิตเม็ดพลาสติก ตลอดจนผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์-หีบห่อบรรจุภัณฑ์ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ ประเมินว่าอุตสาหกรรมพลาสติกในปีนี้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตราเทียบเท่ากับจีดีพีของประเทศที่คาดเติบโต 2-3% ซึ่งเมื่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวมดีขึ้น อุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าอุปโภคบริโภค มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวขึ้น จะส่งผลต่อคำสั่งซื้อที่จะเข้ามาอย่างสม่ำเสมอมากขึ้นในปี59 ขณะที่มองว่าการเปิด AEC จะส่งผลให้ขนาดของตลาดผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นอย่างไร้พรมแดน มีการแข่งขันทางการค้าอย่างเสรีและรุนแรง สินค้าที่มีมาตรฐานและได้ประสิทธิภาพจึงจะสามารถรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ได้ เงื่อนไขและกลยุทธ์ทางธุรกิจจะนำพามาซึ่งความพึงพอใจและให้โอกาสทางเลือกต่อธุรกิจแบบยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ