(เพิ่มเติม) TPARK เผย"ลอรีอัล"เซ็นเช่าพื้นที่ทีพาร์คบางนา,เจรจาลูกค้าใหม่อีก 4-5 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 13, 2016 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน โลจิสติกส์ จำกัด (TPARK) เปิดเผยว่า บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามสัญญา 10 ปี เช่าพื้นที่ทีพาร์ค บางนา 20,736 ตารางเมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ รองรับการเติบโตในฐานะบริษัทความงามที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในประเทศไทย โดยพื้นที่แห่งใหม่นี้ได้รับการก่อสร้างตามมาตรฐาน LEED ที่เป็นการก่อสร้างออกแบบระบบพลังงานและสิ่งแวดล้อมในอาคารขององค์กรผู้นำด้านการกำหนดมาตรฐานอาคารสีเขียวในสหรัฐฯ ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ซึ่งเมื่อก่อสร้างเสร็จในเดือนส.ค.นี้ ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้จะกลายเป็นศูนย์กระจายสินค้าสีเขียวแห่งแรกของลอรีอัลประเทศไทย

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหม่ที่สนใจเช่าพื้นที่คลังสินค้าแบบ Built to suite กับบริษัท 4-5 ราย พื้นที่เช่าคลังสินค้ารวม 100,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 ไตรมาสนี้

นอกจากนี้บริษัทวางแผนขยายพื้นที่เช่าคลังสินค้าในประเทศเพิ่มอีก 200,000 ตารางเมตร ในปี 59 โดยใช้เงินลงทุนในการขยายพื้นที่เช่าคลังสินค้าราว 2-3 พันล้านบาท โดยในสิ้นปีนี้จะมีพื้นที่เช่าคลังสินค้าในประเทศรวมทั้งหมด 1.4-1.5 ล้านตารางเมตร อีกทั้งบริษัทจะมีการขยายพื้นที่เช่าคลังสินค้าแบบ Ready to build ในประเทศอินโดนีเซียเพิ่มอีก 30,000 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุน 300-400 ล้านบาท หลังจากมองเห็นถึงความต้องการใช้คลังสินค้าในประเทศอินโดนีเซียเติบโตสูงมากขึ้น ซึ่งคลังสินค้าแบบ Ready to build แห่งแรกในประเทศอินโดนีเซียกว่า 20,000 ตารางเมตร มีอัตราการเช่าคลังสินค้าแล้ว 90% ทำให้บริษัทจำเป็นต้องขยายคลังสินคิให้เช่าในประเทศอินโดนีเซียเพิ่มขึ้น

ส่วนการขยายการลงทุนคลังสินค้าให้เช่าในประเทศอื่นๆปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนคลังสินค้าให้เช่าในประเทศเวียดนาม ทั้งในเมืองฮานอยและโฮจิมินห์ ซึ่งประเทศเวียดนามปัจจุบันมีความต้องการใช้คลังสินค้ามากขึ้น หลังมีผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ใช้ประเทศเวียดนามเป็นฐานการผลิตสินค้า ซึ่งบริษัทมองว่าเป็นโอกาสที่ดีเพื่อขยายการเติบโตในอนาคต ซึ่งการลงทุนในประเทศเวียดนามคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ โดยจะเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศเวียดนาม

สำหรับการลงทุนในประเทศจังหวัดชายแดน เพื่อเปิดโอกาสในการเติบโตหลังจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) นั้น บริษัทได้ศึกษาการขยายคลังสินค้าในอ.แม่สอด แต่ยังมีความเสี่ยงในราคาที่ดินในทำเลดังกล่าวมีราคาสูง ทำให้บริษัทต้องศึกษาความคุ้มค่าในการลงทุนอย่างรอบคอบ อีกทั้งบริษัทยังเจรจาร่วมทุนกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกันในการร่วมกันพัฒนาคลังสินค้าให้เช่า แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของ TPARK ในปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วน 50% ของบมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON)

นายอูเมช ฟัดเค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมมือกับทีพาร์ค เพื่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ที่ก่อสร้างและออกแบบระบบพลังงานและสิ่งแวดล้อมในอาคารให้เป็นไปตามมาตรฐาน LEED ลอรีอัลเลือกทีพาร์คให้เป็นผู้พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ เนื่องจากเชื่อมั่นในความสามารถของทีพาร์คในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภค ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ด้วยมาตรฐานระดับสูง ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังมีศักยภาพในการพัฒนาคลังสินค้าสีเขียว และมีทำเลที่ตั้งสะดวกต่อการปฎิบัติงานและมีพื้นที่รองรับการพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าสีเขียวของบริษัทอีกด้วย

ทั้งนี้ ลอรีอัล มุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมาย “Sharing Beauty With All" หรือ "การแบ่งปันความงดงามให้ทุกสรรพสิ่ง คือ พันธะสัญญาว่าด้วยความยั่งยืนเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นภายในปี 63 โดย “กระบวนการผลิตและกระจายสินค้าอย่างยั่งยืน" เป็นหนึ่งในพันธะสัญญาที่เราต้องการทำให้สัมฤทธิ์ผล โดยมุ่งที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลดการใช้น้ำ และลดปริมาณของเสียในกระบวนการผลิต ให้ได้ 60% เมื่อเปรียบเทียบกับดัชนีปี 48

ก่อนหน้านี้ สำนักงาน ลอรีอัล ประเทศไทยที่ตั้งอยู่ชั้น 9 อาคารบางกอกซิตี้ ได้รับรางวัลสำนักงานประหยัดพลังงานตามมาตรฐาน LEED และปัจจุบันลอรีอัลได้รับรางวัล LEED มาแล้วจำนวน 15 แห่งทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ