(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าบวก 10 จุดตามตลาดตปท. แรงซื้อหุ้นใหญ่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 15, 2016 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคเช้าปรับขึ้นกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชียที่ส่วนใหญ่ดีดตัวขึ้น หลังดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อคืนนี้

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยมีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ ในกลุ่มพลังงาน สื่อสารและแบงก์ หนุนบรรยากาศการลงทุน

เมื่อเวลา 10.01 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,273.48 จุด เพิ่มขึ้น 10.19 จุด (+0.81%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.21 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,267.88 จุด เพิ่มขึ้น 4.59 จุด (+0.36%)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยที่ดีดตัวขึ้นเป็นผลจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวกลับขึ้นมา ประกอบกับดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดเมื่อคืนนี้ปรับขึ้นด้วย ขณะที่นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์ หลุยส์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เฟดที่มีมุมมองสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดมากที่สุดในปีที่แล้ว ได้ออกมาคาดการณ์ว่าอัตราดอกเบี้ยจะปรับขึ้นช้ากว่าเดิม จากการดิ่งลงครั้งใหม่ของราคาน้ำมันอาจส่งผลกระทบต่อการบรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อที่ระดับ 2% แม้กรณีดังกล่าวจะยังไม่ทำให้มีเงินไหลกลับเข้ามาในตลาดทุนอย่างจริงจัง แต่ด้วยระดับราคาหุ้นที่ลดลงทำให้ภาพรวมของตลาดหุ้นรีบาวน์ขึ้นมาบ้าง

อย่างไรก็ตามสำหรับตลาดหุ้นไทยภาพรวมยังไม่ใช่ขาขึ้น โดยมองการรีบาวด์อาจจะยังไม่เกินระดับ 1,280 จุด โดยยังต้องจับตาการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นจีน หลังล่าสุดธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ยอดปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวนในเดือนธ.ค. ลดลงต่อเนื่องจากเดือนพ.ย. ซึ่งสะท้อนภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ดีนัก โดยตลาดหุ้นจีนยังเป็นตลาดที่จะสร้างความผันผวนได้ ประกอบกับจีนได้ยกเลิกมาตรการเซอร์กิตเบรกเกอร์เป็นการชั่วคราวด้วย โดยหากตลาดหุ้นจีนปรับลงไปถึง 3% ก็อาจจะทำให้ sentiment ของภูมิภาคเอเชียเสียไปด้วย ขณะที่ล่าสุดตลาดหุ้นจีนลดลงไปกว่า 1% แล้ว

โดยมองตลาดหุ้นไทยยังจะมีแนวรับบริเวณ 1,260 และแนวต้านที่บริเวณ 1,275-1,280


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ