NCH ตั้งเป้ายอดขาย 2.6 พันลบ.ใกล้เคียงปีก่อน, รายได้ 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2016 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเชาว์ ตัณฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี.เฮาส์ซิ่ง (NCH) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้อยู่ที่ 2.6 พันล้านบาท เท่ากับยอดขายที่ทำได้ในปีก่อน ซึ่งถือว่าต่ำกว่าเป้าหมายในปี 58 ที่ตั้งไว้ 2.67 พันล้านบาท โดยสาเหตุที่บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 59 เท่ากับยอดขายของปีก่อนนั้น เพราะมองว่าแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยยังไม่มีความแน่นอนว่าจะฟื้นตัวได้ดีหรือไม่ แม้ว่าภาครัฐจะมีการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้นก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยภายนอกที่ยังกดดันการเติบโตของเศรษฐกิจไทยส่วนหนึ่ง ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบมาถึงความมั่นใจและการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยยังชะลอตัวอยู่บ้าง และปัจจัยต่างๆที่ค่อนข้างอ่อนไหวนั้นคาดว่าจะส่งผลให้แนวโน้มของภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยในปีนี้ทรงตัวจากปีก่อน

“ปีนี้ความผันผวนมันเยอะตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ความไม่แน่นอนในเรื่องเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่น ความต้องการและการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคจะกลับมาดีขึ้นจริงหรือไม่ ทำให้ปีนี้เราตั้งเป้ายอดขายเท่ากับปีก่อน ก็เป็นยอดขายที่มองว่าสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เราประเมินไว้"นายสมเชาว์ กล่าว

นายสมเชาว์ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทวางแผนเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 3 พันล้านบาท เป็นโครงการแนวราบในปริมณฑลทั้งหมด ซึ่งจะมีโครงการที่เป็นโครงการต่อขยายจากโครงการเดิม 2 โครงการ และโครงการบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ชื่อว่า “ฌาม" สนามกอล์ฟธัญญะ-วงแหวนลำลูกกา ติดรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม จำนวน 200 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1.2 พันล้านบาท โดยการเปิดโครงการในปีนี้ถือว่ามากกว่าปีก่อนที่เปิดเพียง 1 โครงการ มูลค่า 600-700 ล้านบาท

ส่วนรายได้ในปี 59 บริษัทตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 2 พันล้านบาท ซึ่งจะมาจากการรับรู้รายได้จากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ที่มีอยู่ทั้งหมด 700 ล้านบาท และอีกส่วนหนึ่งจะมาจากโครงการที่จะเร่งทยอยโอนให้ทันกับมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐที่ลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและค่าจดจำนอง ซึ่งจะหมดอายุโครงการในสิ้นเดือนเม.ย.นี้ โดยบริษัทมีมูลค่าโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและพร้อมโอนได้ทันมาตรการดังกล่าวราว 2 พันล้านบาท


แท็ก (NCH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ