(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่าย ร่วงต่อเป็นกว่า 20 จุด ตามตปท.,หุ้นพลังงานนำดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 20, 2016 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี SET ภาคบ่าย ร่วงต่อไปเป็นกว่า 20 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดหุ้นภูมิภาคที่ปรับลดลง ขณะที่ยังมีแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานเข้ามาหนาแน่น หลังราคาน้ำมันดิบร่วงลง ถ่วงภาพรวมตลาดหุ้นให้ปรับลดลงไป แม้จะมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) ก็ตาม

เมื่อเวลา 15.32 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,245.96 จุด ลดลง 20.05 จุด (-1.58%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.44 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,246.86 จุด ลดลง 19.15 จุด (-1.51%)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงกว่า 20 จุด หลังจากที่ตลาดฯได้ปรับตัวขึ้นไปแรงมาเมื่อวานนี้ จากการเก็งเรื่องจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนออกมา หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของจีนออกมาไม่ดี ทำให้ดันตลาดในภูมิภาควานนี้ปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า

แต่ทางกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)ได้ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจโลกปีนี้ลงมาประมาณ 0.2% จากเดิมคาดว่าจะเติบโต 3.6% มาเหลือเติบโต 3.4% และราคาน้ำมันก็ดิ่งลงด้วย ทำให้ทั้งสองเรื่องนี้มีน้ำหนักต่อตลาดฯมากในวันนี้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นญี่ปุ่น, ตลาดหุ้นฮ่องกง และตลาดหุ้นจีน ปรับตัวลงแรงอย่างสมเหตุสมผล

นอกจากนี้ หากมองแรงขับเคลื่อนของตลาดฯยังไม่เห็นปัจจัยบวกชัดเจน เพราะราคาน้ำมันยังกดดันตลาดฯอยู่ จากเรื่องที่ Supply ที่ยังล้น และอิหร่านก็มีการขายตัดลดราคาอีก

ส่วนบ้านเราก็อยู่ในช่วงประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ ซึ่งภาพโดยรวมคงจะชะลอ ส่วนกลุ่มพลังงานก็คงจะเรื่องการตั้งสำรองด้อยค่า และ Stock loss ด้วย ด้านกลุ่ม ICT ก็จะเห็นผลกระทบในปีนี้(2559)มากกว่า ทำให้ยังไม่เห็นว่ากำไรจะดูดีได้

พร้อมให้แนวรับ 1,235 จุด ส่วนแนวต้าน 1,250 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ