ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าซึมลง หุ้นพลังงานกดตลาดหลังราคาน้ำมันดิ่ง,วิตกศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 21, 2016 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ซึมตัวลง หลังมองหุ้นกลุ่มพลังงานจะยังเป็นกลุ่มที่กดดันต่อตลาดหลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกยังดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกและเศรษฐจีน แต่เชื่อว่าตลาดหุ้นไทยน่าจะยังได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มแบงก์ ที่ทยอยประกาศผลประกอบการงวดปี 58 ออกมาส่วนใหญ่อยู่ในทิศทางเดียวกับที่ตลาดคาดหรือดีกว่าเล็กน้อย รวมถึงหุ้นในกลุ่มสื่อสารที่ตลาดยังคาดหวังเรื่องการจ่ายเงินปันผล โดยแรงซื้อของทั้งหุ้นกลุ่มแบงก์และสื่อสารน่าจะช่วยประคองดัชนีให้มี downside ที่จำกัด โดยมองแนวรับบริเวณ 1,234-1,238 และแนวต้านที่ 1,260-1,264 จุด

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะมีทิศทางที่ซึมตัวลง แม้ว่าดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดเมื่อคืนนี้จะร่วงลง 1.56% จากความกังวลในเรื่องเดิมคือราคาน้ำมันและการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน แต่ดัชนี S&P500 และ NASDAQ ปรับตัวลงในอัตราที่น้อยกว่าเพราะอาจจะมีเม็ดเงินหมุนเข้ามาในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่ภาพรวมของตลาดหุ้นในแถบเอเชียเช้านี้ อย่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ต่างปรับตัวขึ้น รวมถึงราคาน้ำมันในตลาดจร (spot)กระเตื้องขึ้นเล็กน้อย

นอกจากนี้การที่กลุ่มแบงก์ ทยอยประกาศผลประกอบการปี 58 ออกมาส่วนใหญ่อยู่ในทิศทางเดียวกับที่ตลาดคาดการณ์ หรือดีกว่าคาดเล็กน้อย ทำให้หุ้นในกลุ่มแบงก์น่าจะยังทรงตัวได้ รวมถึงอาจจะมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มสื่อสาร จากความคาดหวังเรื่องของการจ่ายเงินปันผล ซึ่งน่าจะช่วยพยุงตลาดได้จากภาวะที่เผชิญกับแรงขายในหุ้นกลุ่มพลังงานซึ่งจะยังเป็นตัวกดดันตลาดอยู่ ทำให้ภาพรวมของตลาดหุ้นน่าจะมี downside ที่จำกัด และมีโอกาสที่จะดีดตัวได้ในระหว่างวัน

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,234-1,238 และแนวต้านที่ 1,260-1,264 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ