TPCH เซ็น MOU พันธมิตรเขมรสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล มั่นใจปีนี้รายได้โต 150%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 21, 2016 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง(TPCH)กล่าวว่า บริษัทเตรียมขยายธุรกิจก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลออกไปสู่ภูมิภาคอาเซียน โดยที่ผ่านมาได้เซ็น MOU กับพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศกัมพูชาเพื่อศึกษาการเข้าไปลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิตประมาณ 90 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น 3 เฟส เฟสละ 30 เมกะวัตต์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการในปีนี้จะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต 150% หลังจากที่ทยอยรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าชีวมวลจำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) และโรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE) ที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์และจ่ายไฟฟ้าได้เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันโรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) ปัจจุบันกำลังทดสอบการเดินเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อมในการจำหน่ายกระแสไฟฟ้า คาดว่าจะดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบแบบ Feed in Tariff (FiT) เชิงพาณิชย์ได้ไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์นี้

“ในปี 59 นี้จะรับรู้รายได้มาจาก 3 โรงไฟฟ้า ช้างแรก ไบโอเพาเวอร์,แม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ และมหาชัย กรีน เพาเวอร์ กำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 30 เมกะวัตต์ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ส่วนบริษัทเองก็เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลและมีพันธมิตรที่ดีช่วยสนับสนุนในเรื่องของวัตถุดิบเป็นผู้จัดหาเชื้อเพลิงคือเจ้าของโรงเลื่อยไม้ยางพารา จึงไม่มีความเสี่ยงเกี่ยวกับเรื่องวัตถุดิบ"นายเชิดศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ