NCL-W1 เปิดเทรดวันแรกที่ 0.43 บาท ขณะที่ NCL บวก 0.99%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 25, 2016 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NCL-W1 เปิดเทรดวันแรกที่ 0.43 บาท ขณะที่เมื่อเวลา 9.57 น.หุ้น NCL เปิดตลาดที่ 2.04 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท(+0.99%)

นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) เปิดเผยถึงใบสำคัญแสดงสิทธิ หรือวอร์แรนต์ ที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท NCL ครั้งที่ 1 (NCL-W1) ที่จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญเดิมที่จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 25 มกราคมนี้ โดยเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี แนวโน้มธุรกิจยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ NCL ได้ออก NCL-W1 รวมจำนวนทั้งสิ้น. 140,000,000 หน่วย ซึ่งจะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตราส่วน 3 หุ้นสามัญเดิมต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่า โดยกำหนดราคาการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิเท่ากับ 4 บาทต่อหุ้น อายุ 2 ปี ซึ่งคาดว่าจะได้เงินจากการใช้สิทธิแปลงสภาพประมาณ 560 ล้านบาท ถือเป็นเงินทุนที่เพียงพอต่อการขยายธุรกิจและน่าจะทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

"เชื่อว่าด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทและแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจ น่าจะทำให้วอร์แรนต์ที่ออกมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี และคาดว่าจะทำให้สภาพคล่องของหุ้น NCL คึกคักมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในระยะยาว"นายกิตติกล่าว

อย่างไรก็ตามในปี 2559 บริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งตั้งเป้ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-30% จากฐานลูกค้าเก่าและลูกค้ารายใหม่ๆ ที่มีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ