TRC เผยแนวโน้มรายได้ปีนี้โอกาสทะลุเป้า 8.6พันลบ.หากได้งานรง.ยาสูบเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 25, 2016 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) กล่าวว่า รายได้ปีนี้มีโอกาสที่จะทำได้ทะลุเป้าหมายที่ 8.6 พันล้านบาท หลังเริ่มเห็นสัญญาณดี โดยอาจจะพิจารณาปรับเป้าหมายรายได้ขึ้นอีกในช่วงกลางปีนี้ หากได้งานโครงการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติเส้นที่ 5 ของบมจ.ปตท.(PTT) และงานโรงงานยาสูบเพิ่มเติมอีก ซึ่งจะมีส่วนช่วยผลักดันให้มูลค่างานในมือ (Backlog) ทะลุระดับ 5 หมื่นล้านบาทขึ้นไป จากปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 6.6 พันล้านบาท
"ก่อนหน้านี้เราได้ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ 5 พันล้านบาท และเราได้ปรับขึ้นมาอีกในระดับ 8.6 พันล้านบาท และอาจจะมีแนวโน้มทะลุเป้าหมายใหม่ที่วางไว้อีก ซึ่งเป็นผลมาจากที่เราประเมิณว่างานของภาครัฐฯ และ เอกชน จะออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้เราขยายตัวได้ค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตามเราจะมาทบทวนเป้าหมายอีกครั้งในช่วงกลางปี หลังจากที่เริ่มเห็นความชัดเจนของการประมูลโครงการต่างๆแล้ว"นายภาสิต กล่าว

นายภาสิต กล่าวว่า บริษัทจะเข้าประมูลงานโครงการวางท่อส่งก๊าซฯเส้นที่ 5 ของ PTT มูลค่างานทั้งหมด 1 แสนล้านบาท โดยบริษัทจะเข้าประมูลงานมูลค่า 5 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะได้งานมูลค่าราว 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งโครงการนี้นับเป็นโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งจะทำงานร่วมกับพันธมิตร โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายไตรมาส 2/59 ถึงต้นไตรมาส 3/59 ขณะที่งานโครงการเหมืองแร่โปแตช ที่จ.ชัยภูมิ มูลค่าราว 4.5 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลการประมูลในช่วงปลายไตรมาส 1/59 นี้

นอกจากนี้บริษัทจะยังเข้าร่วมประมูลงานจากโรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง เพิ่มเติมอีก 2-3 สัญญา จากทั้งหมดที่เตรียมเปิดประมูลอีก 5-6 สัญญา หลังจากวันนี้บริษัทได้เซ็นสัญญารับงานฉบับที่ 2 มูลค่า 837.07 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าประมูลงานรถไฟฟ้าเส้นสีเทา และสีชมพู ที่บริษัทได้ร่วมทุนกับ China Railway Construction และ Bombadier แห่งแคนาดา เพื่อนำเทคโนโลยีต่างๆมาร่วมเข้าประมูลและดำเนินโครงการ รวมถึงยังอยู่ระหว่างศึกษา และเตรียมการลงทุน โดยร่วมกับพันธมิตร เพื่อรับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ขนาด 2 พันเมกะวัตต์ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 60

นายภาสิต กล่าวอีกว่า บริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้วงเงิน 2,000 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการแล้ว โดยจะนำเงินที่ได้ครั้งนี้ไปลงทุนเหมืองแร่โปแตช ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ที่ 0.9 เท่า แต่หากออกหุ้นกู้แล้ว D/E จะขึ้นมาอยู่ที่ 1 เท่า ซึ่งบริษัทมีนโยบายจะรักษา D/E ไม่ให้เกิน 2 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ