CHO คาดปี 59 อัตรากำไรสุทธิสูงขึ้นจากปีก่อน ขณะที่ตั้งเป้ารายได้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 3, 2016 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิติธร ดีอำไพ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดอัตรากำไรสุทธิปี 59 จะสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปี 58 เนื่องจากบริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ราว 200 ล้านบาทเพื่อใช้ขยายศูนย์ซ่อมบำรุงอีก 2 แห่ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการบริการเป็น 30% จากปีก่อนอยู่ที่ 10% โดยงานบริการมีอัตรากำไรขั้นต้นมากกว่า 40% สูงกว่าธุรกิจหลักที่มีอัตรากำขั้นต้น 22%

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 จะเติบโต 10% จากปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ทั้งหมดราว 600 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ราว 400 ล้านบาท ขณะที่ปีนี้บริษัทจะเติบโตจากธุรกิจหลัก คือ การออกแบบและผลิตรถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบิน รวมไปถึงงานบริการ

นอกจากนี้ บริษัทยังจะมีรายได้จากโฆษณาเข้ามาเพิ่มเติมจากโครงการเดินรถโดยสาร NGV ภายใต้ GREEN & SMART CAMPUS PROJECT ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมทั้งเตรียมจะนำต้นแบบจากโครงการดังกล่าวไปเสนอให้บริการเดินรถแก่มหาวิทยาลัยอื่นๆ หรือองค์กรที่มีขนาดใหญ่เพิ่มเติมด้วย ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เป็นต้น

สำหรับผลประกอบการในปี 58 ที่ผ่านมา นายนิติธร กล่าวว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิคงจะลดลงจากปี 57 ที่มีกำไร 97.31 ล้านบาท และรายได้จะอยู่ที่ราว 1,200 ล้านบาท ต่ำกว่าปีก่อนหน้าที่มีรายได้ 1,526.24 บาท เนื่องจากบริษัทได้มีรายจ่ายจากการลงทุนเพื่อที่จะรองรับงานโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 489 คันขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แต่งานดังกล่าวไม่ออกมา ขณะที่ก่อนหน้านี้บริษัทได้ชะลอการรับงานต่างๆ ออกไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจาก ขสมก.ได้มีหนังสือตอบกลับมายังบริษัทว่าประกาศเงื่อนไขการประมูล (TOR) ครั้งที่ผ่านมาไม่สมบูรณ์จึงได้ยกเลิกการประมูลในโครงการดังกล่าว บริษัทก็จะเดินหน้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองภายในเดือน ก.พ.นี้เพื่อขอความเป็นธรรมในฐานะที่เป็นผู้ชนะการประมูล ส่วนจำนวนเงินที่จะมีการเรียกร้องค่าเสียหายต่อ ขสมก.นั้นจะมีการสรุปอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ