PF เจรจาพันธมิตรไทย-ญี่ปุ่นเพื่อร่วมทุนพัฒนาธุรกิจ คาดสรุป H1/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 3, 2016 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชายนิด อรรถยาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร๊อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรญี่ปุ่นรายใหญ่ที่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ใน 3 ของประเทศญี่ปุ่น และบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศไทย เพื่อร่วมทุนในการพัฒนาโครงการศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม หรือเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ และโรงแรม ในศรีราชา จ.ชลบุรี และย่านรามอินทราใน กทม.มูลค่าโครงการทั้งหมดราว 2 หมื่นล้านบาท บริษัทคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการตัดสินใจภายในครึ่งแรกของปีนี้
"เราจะตัดสินใจร่วมลงทุนกับพันธมิตรรายใดรายหนึ่ง และการตัดสินใจพัฒนาโครงการอย่างน้อย 1 โครงการแรก ภายในครึ่งปีแรกของปี 59 ซึ่งการร่วมทุนบริษัทจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วนไม่เกิน 40%"นายชายนิด กล่าว

พร้อมกันนั้น บริษัทวางแผนจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ในช่วงปลายปีนี้ มูลค่าไม่เกิน 2 พันล้านบาท โดยจะนำโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการให้เช่าประเภทโรงแรมทั้งของ PF และบมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) ขายให้เป็นสินทรัพย์ของกอง REIT

หลังจากจัดตั้งกอง REIT ดังกล่าวแล้วเสร็จ บริษัทก็จะวางแผนขยายขนาดกองปีละ 2-3 พันล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีโรงแรม 4-5 แห่ง มูลค่าโครงการรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งสามารถนำขายเข้าเป็นสินทรัพย์ของกอง REIT ได้อย่างต่อเนื่อง

นายชายนิด กล่าวอีกว่า บริษัทยังเตรียมการออกหุ้นกู้ใหม่ทดแทนหุ้นกู้ชุดเดิมที่ครบกำหนดไถ่ถอนในเดือน ต.ค.นี้ วงเงินประมาณ 2.4 พันล้านบาท โดยคาดว่าหุ้นกู้ชุดใหม่จะออกและเสนอขายได้ในช่วงเดือน ก.ค.59 นี้มูลค่า 2.4 พันล้านบาท อายุ 2.5 ปี โดยสาเหตุที่กำหนดอายุหุ้นกู้ชุดใหม่สั้นลง เนื่องจากบริษัทต้องการลดต้นทุนทางการเงินเพื่อผลักดันผลการดำเนินงานให้ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ