GRAND มั่นใจปีนี้พลิกเป็นกำไรธุรกิจโรงแรมหนุน-สรุปร่วมทุนพันธมิตร ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 3, 2016 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพสิฐ แก่นจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าปีนี้ผลการดำเนินงานจพะสามารถพลิกกลับมามีกำไรจากปีก่อนที่คาดว่าจะยังมีผลขาดทุน โดยปีนี้บริษัทจะได้รับปัจจัยหนุนจากการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของรัฐบาลที่ช่วยกระตุ้นให้ภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องขยายตัวขึ้นอย่างมาก ซึ่งส่งผลดีมาถึงบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตราการเข้าพักของโรงแรมในเครือจะเพิ่มเป็น 80% จากปีก่อนที่ 70% ดังนั้น และทำให้บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจโรงแรมเติบโต 10% ในปีนี้ โดย RevPar มีการเติบโตในปีนี้ที่ 7-8% ขณะที่อัตราค่าห้องพักเฉลี่ยอยู่ที่ 3,000 บาท/ห้อง/คืน โดยบริษัทมีโรงแรมที่เป็นสินทรัพย์ของบริษัท 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรมเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท โรงแรมเชอราตัน หัวหิน และโรงแรมเชอราตัน ปราณบุรี

นอกจากนี้ บริษัทวางงบลงทุนในปีนี้กว่า 6 พันล้านบาทสำหรับการซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ 2 พันล้านบาท การลงทุนโครงการโรงแรม 2 โครงการ ใช้งบลงทุน 2.4 พันล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียม 1 โครงการ มูลค่า 4 พันล้านบาท โดยมีงบก่อสร้าง 2.5 พันล้านบาท นอกจากนั้น ยังมีโครงการวิลล่าและโรงแรมอื่น ๆ อีก แต่ยังไม่กำหนดมูลค่าการลงทุนได้ในขณะนี้

นายไพสิฐ เปิดเผยอีกว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรรายใหญ่จากต่างประเทศเพื่อร่วมทุนพัฒนาโครงการโรงแรมในจังหวัดท่องเที่ยวของไทย ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต และ กระบี่ เป็นต้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในครึ่งปีแรกของปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ