CAC รับรอง SSI เป็นสมาชิกแนวร่วมปฏิบัติภาคเอกชนไทยต่อต้านทุจริต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 4, 2016 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการรับรองเป็นสมาชิกของแนวร่วมปฎิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต จากคณะกรรมการแนวร่วมปฎิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต(The Private Sector Collective Action Coalition Against Corruption หรือ CAC) หลังผ่านกระบวนการประเมินตนเองว่าบริษัทมีนโยบายและมีแนวปฏิบัติ รวมถึงมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่นครบถ้วนตามเกณฑ์ที่ CAC กำหนด โดยใบรับรองดังกล่าวจะมีอายุ 3 ปี นับจากวันที่คณะกรรมการ CAC มีมติให้การรับรอง

ทั้งนี้ SSI มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี และเล็งเห็นว่าการทุจริตคอร์รัปชั่นนั้นเป็นภัยร้ายที่บั่นทอนทำลายองค์กรและประเทศชาติโดยรวม โดยในปี 2556 บริษัทได้เข้าร่วมลงนามประกาศเจตนารมณ์เป็นแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต และให้การสนับสนุนการต่อต้านการทุจริตอย่างต่อเนื่องในทุกรูปแบบ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับโครงการแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต ดำเนินการโดยความร่วมมือของ 8 องค์กรชั้นนำ อันได้แก่ สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย หอการค้าไทย หอการค้านานาชาติ สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย สมาคมธนาคารไทย สภาธุรกิจตลาดทุนไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนการดำเนินโครงการจาก Center for International Private Enterprise (CIPE) โครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้เกิดการต่อต้านการทุจริตในวงกว้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ