บัวหลวง ย้ำแนวคิดกอง BSIRICG ลงทุนธุรกิจที่มีบรรษัทภิบาล,ปันผล 12 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 10, 2016 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา Managing Director และ Chief Investment Officer บลจ.บัวหลวง กล่าวว่า กองทุนเปิดบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล (BSIRICG) ยืนยันนโยบายลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยมุ่งเน้นหุ้นที่มีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงและต่อเนื่อง ทำให้กองทุนได้รับผลตอบแทนในรูปเงินปันผลเป็นที่น่าพอใจ แม้ในปีที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยไม่ค่อยสดใสก็ตาม โดยในบางครั้งกระทบต่อมูลค่าหลักทรัพย์ที่กองทุนถือครอง ส่งผลต่อการจ่ายเงินปันผลไปบ้าง แต่เงินปันผลที่กองทุนได้รับจากบริษัทที่ลงทุนยังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกองทุนได้เก็บหอมรอมริบเพื่อจัดสรรให้กับผู้ถือหน่วยในโอกาสอันสมควร

ในงวดนี้กองทุนจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน ของกองทุน BSIRICG สำหรับผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2559 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2559 ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.08 บาท โดยปิดสมุดทะเบียนเพื่อกำหนดสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ และจะจ่ายเงินปันผลในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

"การจ่ายปันผลครั้งนี้เป็นครั้งที่ 11 แล้ว สะท้อนให้เห็นว่า กิจการที่เราลงทุนนั้น ช่วยย้ำแนวคิดการลงทุนของเราที่เชื่อมั่นในธุรกิจที่มีบรรษัทภิบาล และมีความสม่ำเสมอในการจ่ายปันผล จะให้ผลตอบแทนแก่นักลงทุนได้ในระยะยาว"นายพีรพงศ์ กล่าว

นายพีรพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับในปีนี้ จะยังเป็นปีที่ท้าทายสำหรับการลงทุน จากการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐ การแกว่งตัวของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน หรือปัญหาความขัดแย้งตามภูมิภาคต่างๆ ที่รุนแรงขึ้น ซึ่งทีมจัดการกองทุน มองว่าได้สะท้อนปัจจัยลบเหล่านั้นไปแล้วพอสมควร ถ้านักลงทุนมองข้ามไปข้างหน้า ทั้งเชื่อมั่นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และการเติบโตของภูมิภาคอาเซียน จะช่วยหนุนให้เกิดโอกาสการค้าการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ