กสทช.ยืนยันได้ข้อสรุปแก้ปัญหาทีวีดิจิตอลในก.พ.,มี 5 ช่องจ่อคืนใบอนุญาต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 10, 2016 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า วันนี้สำนักงานกสทช.ได้เสนอปัญหาทีวีดิจิตอลต่อคณะกรรมการกสทช. เป็นวาระเพื่อทราบเพื่อต้องการให้มีการพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยการประชุมคณะกรรมการกสทช. ครั้งหน้าในวันอังคารที่ 16 ก.พ.นี้ จะเริ่มพิจารณาแนวทางแก้ไข และยืนยันว่าการแก้ไขปัญหาทีวีดิจิตอลจะแล้วเสร็จภายในเดือนก.พ.นี้ เพราะสำนักงานกสทช.ได้รับปากกับทางศาลปกครองที่จะแก้ไขปัญหาให้จบ เพื่อศาลปกครองจะได้มีแนวทางในการพิจารณาคดีที่บริษัท ไทยทีวี จำกัดฟ้องกสทช.

โดยสำนักงาน กสทช.จะให้คณะทำงานแก้ไขปัญหาทีวีดิจิตอลในวันที่ 15 ก.พ.นี้ เพื่อพิจารณาทบทวนปัญหาทุกประเด็นเพื่อช่วยพิจารณาให้รอบคอบก่อนนำเสนอเข้าสู่คณะกรรมการกสทช.

"ต้องการให้คณะทำงานพิจารณาทบทวนให้รอบคอบก่อนเสนอบอร์ด กสทช. ช่วยให้ง่ายขึ้นและตัดสินใจได้ว่าทำได้หรือไม่ได้ เชื่อว่าช้าสุดจะจบไม่เกินกุมภาพันธ์นี้ เพราะเรื่องทุกเรื่องเสี่ยงพอสมควร แต่สิ่งที่เราทำให้ถูกต้องและตามกรอบกฎหมายเพื่อให้เกิดความรอบคอบ"เลขาธิการกสทช. กล่าว

ทั้งนี้ ปัญหาทีวีดิจิตอลมี 11 ประเด็น อาทิ การเลื่อนการชำระค่าใบอนุญาต งวดที่ 3 ที่กำหนดจ่ายวันที่ 24 พ.ค.นี้ , ขยายระยะเวลาใบอนุญาตออกไปจากที่นับตั้งแต่ 24 พ.ค.57 เป็น 24 พ.ค.58 ,การคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิตอล เป็นต้น

"การคืนใบอนุญาต เราไม่ได้อนุมัติคืนใบอนุญาตได้ การคืนใบอนุญาตไม่ได้อยู่ในเงื่อนไข ยกเว้นถูกเพิกถอน หรือยึดใบอนุญาต แต่ถ้าเขาไม่ทำก็คือต้องเพิกถอน หรือไม่ก็ยึดแบงก์การันตี ซึ่งตอนนี้มี 5 ช่องที่ต้องการคืนใบอนุญาต (ไม่รวมช่องไทยทีวี และช่อง LOGA) ...การคืนใบอนุญาตจะต้องไม่นำไปประมูลใหม่"นายฐากร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ